Máu - Hệ Tạo Máu

Cháu chào bác sĩ? Cháu có thai được 16 tuần rồi.Lúc thai cháu được 14 tuần 5 ngày cháu đi khám định kì thì bác sĩ nói tiểu cầu cháu xuống thấp còn 5.000 phải nhập viện gấp.Sau 5 ngày diều trị bác sĩ chỉ định tiem cho cháu sulu ngày 1 mũi, tiểu cầu cháu lên được 105.000 cháu được ra viện.Bác sĩ kê cho cháu medro ngày 2,5 viên,kagasdine ngày 1 viên.Sau 5 ngày tái khám tieeurcauaf cháu được 214.000.Nhưng bác sĩ vẫn kê cho cháu thêm 1 tháng thuốc như vậy nhưng giảm liều đần.Không biết thai cháu mới 14 tuần 5 ngày đã dùng thuốc như vậy có ảnh hưởng gì không ạ.Cháu lo lắm,với lại miệng cháu ăn được nhiều nhưng lúc nào cũng thấy đắng rất khó chịu ạ.Bác sĩ giúp cháu với,cháu cảm ơn nhiều ạ.

nguyễn thúy

(2015/12/14 17:55)

chào bạn,
Vì xuất huyết giảm tiểu cầu gặp nhiều ở phụ nữ tuổi trưởng thành, đó cũng là độ tuổi mà người phụ nữ thực hiện chức năng sinh đẻ, do đó trên thực tế lâm sàng đã gặp nhiều trường hợp bệnh nhânxuất huyết giảm tiểu cầu là phụ nữ đang mang thai. Việc điều trị cho nhóm bệnh nhân này còn gặp nhiều hạn chế do đây là những sản phụ, tất cả các thuốc dùng cho bệnh nhân đều phải cân nhắc rất kỹ cả về liều lượng lẫn thời gian để nhằm mang lại hiệu quả điều trị cao nhất, đồng thời hạn chế đến mức tối đa tác dụng phụ đến thai nhi. Vì vậy việc bác sĩ đã kê thuốc thì bạn cứ dùng theo chỉ định và nên khám định kì để bào đảm an toàn sức khỏe cho mẹ và bé nhé!
Còn trường hợp bạn cảm thấy đắng miệng, là loạn vị giác thường xảy ra ở giai đoạn đầu của thai kỳ (từ tuần 1– tuần 12) và thường tự mất đi trong các giai đoạn kế tiếp. nên bạn cũng đừng quá lo lắng nhé!
chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
Em bị quẹt xe nên có máu bầm ở môi trên và mí mắt dưới ạ

Hồ Thị Bích Thuận

(2016/05/21 22:31)