Cơ Xương Khớp

Bs cho e hỏi trong khi vận động thể thao e bị dính chấn thương nhẹ đã đi khám chụp x quang bs trên khoa nói xương ko bị sao bị giãn cơ hay dây chằng gì đó nghĩ ngơi là hết. Nhưng gần đây e có uống thuốc giảm đau nhưng buổi sáng thì đau ở háng buổi chiều thì nó đau xuống mông ạ.

Phạm văn mạnh

(2015/12/09 15:53)

Chào bạn!
Đau khớp háng là biểu hiện của nhiều bệnh tại khớp háng như viêm khớp háng, thoái hóa khớp háng, lao khớp háng… Bệnh thoái hóa khớp háng: Đau: có tính chất cơ học, đau nhiều khi đi lại, dần dần đau tăng lên ngay cả khi nghỉ ngơi và ban đêm. Vị trí đau hay gặp nhất là mặt trước đùi, nếp bẹn, lan xuống dưới mặt trước trong đùi, đôi khi có thể xuống tận khớp gối, ra sau mông hoặc vùng mấu chuyển xương đùi.
- Hạn chế vận động:\n+ Giảm biên độ vận động khớp háng: ngày càng tăng dần và ảnh hưởng đến các động tác sinh hoạt hàng ngày như ngồi xổm, buộc dây giày, đi vệ sinh…\n+ Động tác gấp háng thường còn tốt, trong khi các động tác dạng, khép háng và đặc biệt là xoay bị ảnh hưởng rất sớm.\nViêm khớp háng có biểu hiện: Đau âm ỉ hoặc dữ dội ở khớp háng. Ngoài ra, cơn đau có thể lan đến các vị trí khác như đùi, mông hoặc đầu gối. Khớp háng bị cứng, cảm giác đau sau một giấc ngủ dài hoặc sau khi ngồi lâu. Cảm giác khó khăn khi dạng chân, bước đi hoặc thực hiện cách động tác như: xoay hông, cúi người. Đau xương chậu. Khi di chuyển có cảm giác lạo xạo phát ra từ khớp háng.
Tốt nhất là bạn nên đi khám để tìm nguyên nhân thì việc điều trị mới có hiệu quả. Việc bạn uống thuốc giảm đau chỉ có tác dụng tạm thời, không điều trị tận gốc được bệnh. Bạn nên đi khám và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ.
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan