Tai Mũi Họng

chào bác sĩ.em muốn nhờ bác sĩ giúp ạ.con em được 6 tháng tuổi.về đêm bé thường bị ngạt mũi do mũi đặc trong mũi nhiều.em rửa mũi mà k hết.lúc nào cũng nghe tiếng bé khịt và đêm.bé khó thở k ngủ được.em định dùng thuốc nhỏ nemydexan cho bé.em muốn hỏi bé nhà em có dùng được thuốc đó k ạ?em cảm ơn bác sĩ ạ

lê ngọc

(2015/12/07 16:30)

Chào bạn,
Thuốc bạn đang định cho con bạn dùng có corticoid và kháng sinh sẽ không phù hợp với trường hợp trẻ, cách tốt nhất là nhỏ nước muối hằng ngày, sáng ngủ dậy thì nên rửa mũi cho bé bằng cách đặng đầu bé nằm ngiêng rồi lấy 1 bình nước nhỏ mũi , xịt thật nhiều vào, nước sẽ chảy từ mũi này sang mũi khác làm ra đàm và loãng dịch đàm. Ngoài ra ban nên kết hợp với các siro ho bằng thảo dược cũng có tác dụng loãng đàm, hay việc dùng các bài thuốc dân gian cũng mang lại hiệu quả tốt.
Bé càng nhỏ, việc hạn chế dùng thuốc cho bé là điều cần thiết. Trong trường hợp nếu bé chỉ ngạt mũi mà không kèm biểu hiện khác thì chăm sóc tại nhà, nếu trong trường hợp bé sốt, nôn ói nhiều, người mệt, ít chơi thì nên cho bé đi khám và dùng thuốc bạn nhé.
Chúc cháu mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan