Tiêu Hóa

Bs cho cháu hỏi ạ.nhà cháu mới sinh mổ được 4 tháng và đang bị táo bón nặng.mỗi lần đi wc phải gần 1 tiếng. Nhà cháu đã dùng thử men tiêu hóa .cả thuốc nhuận tràng bổ máu. Ăn cả cháo cà rốt thịt băm. Nhưng mọi cách trên vẫn không có tác dụng ạ. Bác sĩ tư vấn giúp cháu là nhà cháu bị như vậy là do nguyên nhân gì và cách khắc phục ạ.

phạm văn trường

(2015/12/02 20:05)

Chào bạn, để chữa táo bón sau sinh hiệu quả, các sản phụ cần có gắng ăn nhiều thực phẩm có chất xơ, đặc biệt là trái cây và uống nhiều nước. Chất xơ và nước có tác dụng làm mềm, xốp phân giúp chị em đi ngoài dễ hơn. Chị em cũng có thể sử dụng một vài món ăn sau đây để vừa chữa táo bón sau sinh vừa bồi bổ cơ thể:
Cháo khoai lang:Khoai lang tươi 250g, gạo lứt 200g. Khoai rửa sạch cắt miếng, cho cùng gạo đã vo sạch vào nồi, nước vừa đủ, đun to lửa cho sôi sau nhỏ lửa nấu thành cháo loãng. Ngày ăn vài lần, mỗi lần 1 bát.
Cháo hà thủ ô, táo đỏ:Hà thủ ô 50g, táo đỏ 3 quả, gạo lứt 100g, đường phèn 30g. Hà thủ ô cho vào nồi đất, nước vừa đủ, đun sôi, cô đặc lấy nước, bỏ bã, cho gạo đã đãi sạch và táo đỏ vào đun to lửa sau nhỏ lửa nấu thành cháo loãng. Ngày ăn 1 bát, chia 2 lần.
Cháo vừng đen:Vừng đen 10g, gạo lứt 50g. Giã nát vừng, nghiền tan trong nước, lọc lấy nước, cùng gạo đã vo sạch, cho vào nồi, thêm nước, đun to lửa cho sôi, sau đun nhỏ lửa nấu thành cháo. Chia ăn 2 lần trong ngày.
Mật ong pha dầu vừng:Mật ong 50g, dầu vừng 25g. Dầu vừng đựng vào bát, lấy đũa tre đánh cho nổi bọt, thấy bọt nổi kín đặc thì vừa khuấy đánh, vừa đổ dầu vừng vào, tiếp tục khuấy đều và đổ khoảng 100ml nước sôi khuấy đánh sao cho các thứ thành một thể dịch chung là được. Uống nóng.
Ngoài ra, chị em nên tích cực vận động nhẹ nhàng nhằm giúp tăng hoạt động co bóp của ruột và luyện tập đi đại tiện đúng giờ.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan