Tiêu Hóa

Tôi đã cắt túi mật từ năm 2005 nhưng hiện nay tôi thấy có các biểu hiện như: đau hạ sườn phải, bụng ấm ách, khó chịu, bỏng rát giống trước kia tôi bị sỏi túi mật vậy. Vậy cho tôi hỏi liệu tôi có nguy cơ tái phát lại sỏi hay không?

Nguyễn Văn Long

(2015/11/30 18:47)

Chào bạn,
Tôi nghĩ tốt nhất bạn nên đi siêu âm lại để kiểm tra lại xem sỏi có xuất hiện tại đường dẫn mật trở lại hay không vì thông thường sau khi can thiệp cắt túi mật sau khoảng 3-5 năm sỏi sẽ tái phát trở lại. Vậy thì tại sao sỏi lại xuất hiện trở lại? Các nhà điều trị lý giải rằng việc hình thành sỏi có đóng góp một phần công rất lớn của cơ địa người bệnh. Mặt khác phẫu thuật chỉ giải quyết được tạm thời tình trạng bệnh chứ không tác động được vào nguyên nhân gây sỏi có thể là do sự bất thường của gan, dịch mật hay đường mật…
Chính vì thế nhằm hạn chế nguy cơ tái phát sỏi sau phẫu thuật bạn có thể tham khảo sử dụng thêm Tpcn Kim Đởm Khang để giúp hỗ trợ điều trị có tác dụng tăng cường chức năng gan, tăng cường khả năng tiết dịch mật thì cũng cải thiện được tình trạng mà bạn đang gặp phải.
Chúc bạn mạnh khỏe.
Thân!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan