Tim Mạch

thưa bác sĩ năm nay cháu 17t cháu thường xuyên đau đầu chóng mặt, mệt mỏi và khó thở cháu đi khám bác sĩ nói cháu hở van 3 lá 1/4 và viêm xoang. Vậy cho cháu hỏi bệnh cháu có nguy hiểm không ?

nguyễn thị lanh

(2015/11/30 23:46)

Chào cháu,
Các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, khó thở, mệt mỏi cháu mô tả đúng như bác sĩ chẩn đoán là có liên quan đến bệnh lí ở tim và viêm xoang. Bệnh viêm xoang là tình trạng niêm mạc mũi xoang bị viêm, tổn thương (do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra) do vậy nó không thực hiện được các chức năng của mình. Lâu ngày gây ứ đọng các dịch nhầy bẩn, các dịch nhầy này bám ký sinh vào thành hốc xoang, dần dần lấp đầy hốc xoang, làm hẹp, tắc lỗ thông xoang dẫn đến viêm nhiễm tạo mủ trong các hốc xoang. Nếu không được chữa trị kịp thời, bệnh có thể gây ra các biến chứng gây đau đầu, ù tai, đau họng, ho, đờm, cháu nên tới chuyên khoa tai mũi họng để điều trị triệt để bệnh viêm xoang, tránh để bệnh thành mạn tính.
Van 3 lá nằm ở buồng tim phải, ngăn không cho dòng máu chảy ngược từ tâm thất phải lên nhĩ phải ở thì tâm thu thất (tim co bóp). Thông thường van 3 lá đóng kín hoàn toàn nhưng có 1 số trường hợp van đóng không kín như bẩm sinh hay bệnh lý. Ví dụ trong trường hợp tăng áp động mạch phổi (nguyên phát hay thứ phát) dẫn đến giãn thất phải gây hở van 3 lá cơ năng hay như trường hợp viêm nội tâm mạc nhiễm trùng gây thủng lá van...Trường hợp của cháu, không ghi nhận bất thường cấu trúc khác của tim, mức độ hở là rất ít chỉ 1/4 thì đây chỉ là hở van 3 lá sinh lý, không phải bệnh lý và trên thực tế gặp rất nhiều nên cháu có thể yên tâm.
Chúc cháu sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tim Mạch
Bi ho van 3 la bs cho dung sulpiride 50 mg, cho hoi co dung khong. Xin cam on.

Nguyen Thi Thien Huong

(2015/06/13 03:52)