Cơ Xương Khớp

chào bác sĩ , tôi năm nay 39 tuổi , Tôi thường xuyên bị tê nhuc tay và thỉnh thoảng bị tím tái bàn tay. Nhất là vào các ngày trở trời. Liệu tôi có phải do xương khớp ko ạ. Mong bác si tư vấn giúp . Tôi xin chân thành cảm ơn

Le Thi Nga

(2015/11/29 03:44)

Chào bạn!\nTê tay là một triệu chứng thường gặp của hội chứng rễ thần kinh cổ. Biểu hiện thường gặp là tê tay tương xứng với vùng đốt sống cổ chi phối bị tổn thương. Hội chứng rễ thần kinh cổ thường do thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm, u chèn ép vùng tủy cổ, do chấn thương, viêm cột sống cổ, viêm phần mềm cạnh cột sống…Đôi khi tê tay sinh lý có thể gặp do thiếu các vitamin nhóm B, do các mạch máu thần kinh bị chèn ép tạm thời như nằm ngủ lâu đè ép lên tay. Cũng có khi tê tay là biểu hiện của bệnh lý rối loạn chuyển hóa như đái tháo đường… \nNăm nay bạn đã 39t là tuổi cơ thể đã bắt đầu bị thoái hóa nhiều bộ phận. Nếu như biểu hiện tê tay của bạn xuất hiện thường xuyên nếu kèm theo đau, buốt vùng cổ gáy, hoặc cánh tay hoặc cứng vùng cổ, gáy thì có thể là dấu hiệu của bệnh lý đốt sống cổ mà hay gặp là bệnh thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đốt sống cổ. Nếu không kèm theo những triệu chứng này thì biểu hiện tê tay của bạn chỉ là hiện tượng tê tay sinh lý. Tuy nhiên, dù do nguyên nhân nào bạn cũng có thể thử một số phương pháp sau:\n- Xoa bóp vùng cánh tay tê và vùng cổ, gáy.
- Tạm thời tránh cầm vật nặng, tránh hoạt động tay nhiều, tập thể dục nhẹ nhàng\n- Bổ sung các loại vitamin nhóm B.\nNếu không đỡ bạn cần đi khám để loại trừ các bệnh lý cột sống cổ hay bệnh lý chuyển hóa như đái tháo đường.\nChúc bạn mau khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan