Sản Phụ Khoa

E chào bác sĩ gần 2 tháng nay e chưa có kinh nguyệt ; e nghi có bầu nhưng e thử que lại không có dấu hiêu mang thai . Nhưng e uống nước dừa cho chạy kinh lại cũng không có Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ . Cảm ớn bác sĩ

Nguyễn Thị Thanh Hiền

(2015/11/22 10:31)

Chào bạn,
Chậm kinh 2 tháng có nhiều nguyên nhân, ngoài vấn đề mang thai thì những yếu tố dưới đây tác động trức tiếp tới chu kỳ kinh nguyệt, chị em cần lưu ý:
- Căng thẳng, stress: căng thẳng quá mức sẽ ảnh hưởng đến hệ thống tuyến dưới đồi làm mất kinh nguyệt. Kinh nguyệt chỉ trở lại khi bạn có được một tâm lý cân bằng.
- Dinh dưỡng: Ăn uống kém, cơ thể thiếu chất và suy nhược. Cần phải bổ sung thêm các thực phẩm giàu đạm và vitamin trong khẩu phần ăn.
- Dùng một số thuốc: Thuốc tránh thai và một vài loại thuốc khác có ảnh hưởng tới kinh nguyệt và làm kinh nguyệt bị mất trong một thời gian.
- Một vài bệnh lý: u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u tuyến yên, các bệnh về máu, bệnh ở tuyến giáp…
- Lao động quá sức, vận động quá nhiều: Hormone leptin báo cho não biết tỷ lệ mỡ của cơ thể và tỷ lệ này ảnh hưởng đến kinh nguyệt.
Do bạn đã thử que lên 1 vạch mà bị trễ kinh 2 tháng thì vấn đề bạn đang gặp phải chắc chắn là một bất thường, vì vậy tìm hiểu chính xác nguyên nhân sẽ giúp bạn có những điều trị kịp thời.
Trước hết về khả năng bạn mang thai, khả năng này không cao tuy nhiên cả hai tháng kinh nguyệt bị chậm bạn cũng đã mua qua thử thai về dùng và kết quả là âm tính. Như vậy chưa thể kết luận bạn không có thai bởi liệu bạn có chắc rằng đã sử dụng thuốc đúng cách? Một số trường hợp que thử cũng không cho kết quả chính xác bạn nhé. Bạn có thể đề nghị làm xét nghiệm beta HCG để biết chính xác.
Ngoài ra, trước hết bạn cần giữ tâm lý thoải mái, không căng thẳng hay lo lắng. Tốt nhất bạn nên đến một cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám phụ khoa. Những siêu âm, xét nghiệm máu, nước tiểu, phết tế bào tử cung… sẽ giúp tìm ra những bệnh lý bất thường tại cơ quan sinh dục của bạn.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan