Da Liễu

Chào bác sĩ, cháu có một thắc mắc về bệnh da liễu. Trên đầu cháu hay nổi các nốt đỏ, lúc đầu hơi đau rồi dần biến mất không còn nữa. Gần đây cháu bắt đầu bị tái lại nữa. Nó nổi tập trung ở sau ót rất nhiều và sưng tấy, rất đau. Cháu có thử nặn nhưng nó không có đầu mụn hay lỗ ngòi mà liền bóng. Cháu rất mong sự tư vấn của các bác sĩ. Cháu cảm ơn.

Lê Minh

(2015/11/22 05:47)

Chào cháu,
Theo mô tả của cháu thì có thể cháu bị viêm nang tóc hoặc like phẳng.
- Viêm nang tóc là tình trạng viêm hoặc nhiễm trùng nang tóc – là túi có chứa chân tóc. Thường được gây ra bởi vi khuẩn (thường là tụ cầu) khi tìm đường vào các nang tóc từ một nhiễm trùng gần đó. Các nang cũng có thể bị kích thích sau khi cạo râu, trang điểm, hoặc từ quần áo. Một số người bị viêm nang lông sau khi ngâm mình trong bồn tắm nước nóng.
Thường xuất hiện những mụn mủ nhỏ. Một số trường hợp nhẹ sẽ tự khỏi mà không cần điều trị, nhưng nếu dùng thuốc kháng sinh có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn một cách nhanh chóng hơn. Nếu nguyên nhân là do cạo, waxing, hoặc nhổ tóc thì cháu có thể ngưng một vài tuần để giúp tóc phát triển khỏe mạnh trở lại. Giữ cho vùng bị viêm luôn sạch sẽ, thoáng mát, và khô ráo.
- Những người bị liken phẳng thường có mụn trên da, đỉnh phẳng, màu đỏ hoặc tím và thường bị ngứa. Các triệu chứng khác bao gồm da bị đỏ, kích ứng, và rụng tóc (đôi khi vĩnh viễn). Không ai biết nguyên nhân, nhưng có một số lý thuyết cho rằng bệnh do căng thẳng hoặc di truyền.
- Cũng có thể đây chỉ là tình trạng viêm thông thường .
Tuy nhiên, phải nhìn trực tiếp thương tổn thì mới có thể chẩn đoán được chính xác. Cháu nên đi khám tại cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán và điều trị chính xác nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan