Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ! Cho em hỏi là e với chồng vì ham muốn nên quan hệ vào ngày đèn đỏ ( ngày đầu tiên ngày 31/10) k dùng biện pháp tránh thai an toàn... Đến ngày 13/11 e và chồng có qh nhưng sau qh e có uống thuốc tráh thai... Đến ngày 17/11 e có thấy hiện tượng đái rắt liệu e có thai đc k? Mong bác sĩ trả lời giúp e! E Cảm ơn!

Hoàng Diệu Linh

(2015/11/19 04:38)

Chào em,
Em quan hệ vào ngày đầu tiên của chu kỳ thì khả năng mang thai xảy ra rất thấp hầu như là không có em nhé. Em tiếp tục quan hệ vào giưa chu kỳ kinh nguyệt nhưng lại uống thuốc tránh thai thì thuốc tránh thai khẩn cấp cũng có các tác dụng phụ trong đó bao gồm buồn nôn sau khi uống thuốc, ra máu bất thường ở tử cung, làm thay đổi chu kỳ kinh, đau đầu, chóng mặt, tức ngực. Như vậy thuốc tránh thai khẩn cấp không gây ra dấu hiệu tiểu rắt như em mô tả. Nếu sau khi quan hệ tình dục mà xuất hiện dấu hiệu tiểu buốt, tiểu rắt có những khả năng như sau:
Viêm đường tiết niệu (viêm niệu đạo) do vi khuẩn. Viêm niệu đạo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc tiểu tiện vì tế bào viêm sẽ phân tán trong niệu đạo, đây là nguyên nhân thường gặp gây nên chứng tiểu buốt ở nữ giới. \nViêm nội mạc cổ tử cung: nếu bị viêm nội mạc cổ tử cung thì cổ tử cung sẽ có hiện tượng sung huyết, phù nề, tiểu tiện ra máu khi dặn tiểu, dịch tiết bất thường, bụng dưới khó chịu, mà viêm cổ tử cung có liên quan mật thiết với âm đạo, do vậy sẽ gây ra tiểu buốt. \nViêm âm đạo: toàn thân mệt mỏi, bụng dưới khó chịu, khí hư ra nhiều, kích thích cửa niệu đạo cũng sẽ gây ra tiểu buốt. \nĐể khắc phục, trước tiên em nên uống nhiều nước trắng và nước chanh hoặc cam để giảm hiện tượng tiểu rắt; vệ sinh vùng kín bằng nước sạch ngày 2 lần. Sau đó em nên đi khám phụ khoa để được xác định bệnh và có hướng điều trị thích hợp.\nThân mến chào em.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan