Sản Phụ Khoa

Em nam nay 18t khi nhỏ em bị rối loạn kinh nguyệt vài năm . Đến năm 16t em quan hệ 2 năm không dùng biện pháp phòng tránh em vẫn chưa dấu hiệu có thai , trước đó em bị nhiễm nấm vùng âm đạo và đã trữa hết đến h em chỉ bị tiết chất nhờn nhìu . Liệu em có dấu hiệu vô sinh không ạ

Hoa

(2015/11/14 10:06)

Chào bạn,
Theo định nghĩa của Tổ chức y tế thế giới, tất cả những người trong độ tuổi sinh đẻ (từ tuổi dậy thì đến tuổi mãn kinh đối với nữ và từ tuổi dậy thì trở đi đối với nam), có quan hệ tình dục thường xuyên (2 - 3 lần/tuần), không sử dụng biện pháp tránh thai mà không thụ thai trong vòng 12 tháng được gọi là vô sinh.
Nguyên nhân gây vô sinh đến từ 2 phía. Với nam, một số nguyên nhân thường gặp như không có tinh trùng, tinh trùng quá ít, tinh trùng di động yếu và tinh trùng dị dạng. Ngoài ra, còn có một số trường hợp khác như xuất tinh ngược dòng (tinh trùng không được phóng ra ngoài mà chảy ngược vào bàng quang, ra ngoài theo đường nước tiểu). Ngoài ra, rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích khác cũng ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.
Với nữ, khả năng sinh sản phụ thuộc vào bộ phận sinh dục nữ, bao gồm âm hộ, âm đạo, tử cung, cổ tử cung, vòi tử cung, buồng trứng… Tất cả những bộ phận này có gì bất thường đều gây khó sinh con. Ví dụ như dị dạng đường âm đạo, tử cung, bất thường về vòi tử cung, buồng trứng…sẽ gây khó sinh con. Ngoài ra còn do nạo phá thai, đồ ăn thức uống có vấn đề.
Tuy nhiên, với điều kiện của 2 bạn hiện giờ cộng với tâm trạng lo lắng, hai bạn nên đi xét nghiệm tổng thể. Nếu có vấn đề gì sẽ có thời gian chữa trị.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan