Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ. Hôm qua em có quan hệ với người yêu. Và thấy đầu vú ra dịch màu trắng sữa. Mong bác sĩ tư vấn cho e biết đó là dấu hiệu của bệng gì ạ. Liệu e có bị ung thư vú ko? Em có kinh ngày 15 hàng tháng rất đều đặn ạ. Em xin cám ơn bác sĩ!!

Đ.T.K.uyên

(2015/11/06 23:04)

Chào bạn,
Hiện tượng "núi đôi" chợt ra sữa khi chưa hề có em bé thường khiến các bạn gái cảm thấy bối rối, xấu hổ. Thế nhưng các bạn đừng quá lo vì có thể chảy sữa là do bệnh lý, khối u hay cũng có thể do bị kích thích hưng phấn thôi.
Nếu ngực căng tròn, chỉ cần chạm nhẹ vào là đã có thể tiết ra một chất dịch màu trắng có vị sữa, thì dịch đó có thể do khối u nhỏ trong buồng trứng làm tăng chất prolactin (chất tạo sữa) gây nên. Khi bị kích thích, còn tiết ra sữa nhiều hơn và có thể mất kinh nữa.
Lúc này, bạn nên theo dõi mùi và thành phần dịch tiết ra để phân biệt đâu là sữa và đâu là dịch. Nếu có mùi lạ thì đó là dịch từ trong cơ thể chứ không phải do tuyến yên sản xuất ra và đây là trường hợp bệnh lý đặc biệt mà các bạn phải lưu tâm ngay.
Những nguyên nhân gây chảy sữa khi chưa từng có em bé có thể do sử dụng các loại thuốc tránh thai, an thần, chống trầm cảm hoặc do hạ huyết áp đột ngột. Việc xuất hiện khối u trong núi đôi hoặc có nhọt ở đỉnh trong ống tuyến sữa cũng có thể gây ra triệu chứng này.
Ngoài ra, cũng có nhiều trường hợp lần đầu quan hệ tình dục do bị kích thích nên cũng chảy sữa. Khi ấy, nguyên nhân thường chỉ do rối loạn nội tiết và kích thích mạnh nên bầu ngực chảy dịch và sẽ hết ngay sau đó. Trường hợp này không đáng nguy hiểm và cơ thể sẽ trở lại bình thường khi nội tiết tố được cân bằng lại. Nếu bị tiết ra sữa kèm theo hiện tượng mất kinh các bạn cần đi khám ngay để được điều trị kịp thời.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan