Da Liễu

Chào bác sĩ. cháu bị bong gân và dán cao thuốc nam. sau 1 tuần thì chỗ dán cao bị sưng và ngứa phồng mụn nước. Cháu đi khám thì thầy thuốc cho uống clorpheniramin4 và vitaminc. Nhưng qua mấy hôm chỗ da bị ngứa chuyển sang đậm màu sần sùi bong tróc vảy và tiết dịch có mùi tanh hôi có chỗ bị phồng nước và rất ngứa. Bác si có thể giúp cháu biết cháu bị làm sao, và cách điều trị như thế nào với ạ? Và cháu có thể mua thuốc gì để bôi ngoài da hiệu quả, vì thầy thuốc bảo cháu đắp lá lược vàng nhưng cháu thấy không đỡ. Cháu xin cảm ơn bác sĩ! ,

Hoàng Thị Hiên

(2015/11/03 00:17)

Chào cháu,
Cháu dán cao thuốc nam và sau 1 tuần thì chỗ dán cao bị sưng và ngứa, phồng mụn nước. Không biết là cháu dán cố định chỉ 1 miếng cao suốt 1 tuần hay thay thường xuyên. Nếu cháu chỉ dán 1 miếng cao suốt 1 tuần thì có thể là do bị nhiễm trùng do không được vệ sinh sạch sẽ. Nếu cháu thường xuyên thay miếng cao thì có thể đây là do chất lượng cao cháu dùng không đảm bảo.
Nếu cháu đã đi khám và được kê thuốc dùng nhưng không đỡ, cháu nên đi khám lại tại cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra tình trạng và kê thuốc bôi, uống hợp lý để nhanh lành. Cháu không nên tự ý đắp hay bôi các loại thuốc không rõ nguồn gốc, không đảm bảo mà không được bác sĩ chỉ định nhé!
Cháu chú ý giữ vệ sinh vùng da đó, đừng để bụi bẩn, nước bẩn bắn vào. Và cháu nên đi khám lại sớm nhé!
Chúc cháu mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan