Da Liễu

Em chào bác sĩ 3 năm trước em phát hiện một vết chàm tròn trên mặt,lúc đó em bận quá nên chỉ mua thuốc ngoài cửa hàng thuốc tây bôi đỡ vì nó nhìn không rõ nên em không để ý lắm,rồi em sang nhật tu nghiệp vết chàm cứ thế lan ra khắp mặt tiếp đến là ngứa và mụn nổi khắp mặt,đi bệnh viện bác sĩ nào bên ấy cũng bảo là dị ứng nhưng uống và bôi thuốc dị ứng 3 năm vẫn không hết,hiện tại em đã về nước và đang khám bác sĩ da liễu được 4 tháng,bác sĩ ấy vẫn cho thuốc mụn và thuốc dị ứng nhưng vẫn còn tiếp tục nổi từng mảng đỏ trên mặt sần sùi bong da và ngứa châm chích vùng 2 bên má,xung quanh miệng,trán,dưới cằm rất khó chịu.Bây giờ em phải làm sao đây????Xin bác sĩ hãy cho em vài tư vấn để em thoát khỏi kiếp "chung vô diệm"?Em rất rất rất chân thành cảm ơn bác sĩ ạaaaaaa!!

Nguyễn Thị Mỹ Diệu

(2015/11/02 18:43)

Chào em,
Bệnh chàm (viêm da dị ứng) là bệnh mãn tính không lây ở các vùng da trên mặt và/hoặc trên cơ thể, các vùng da này luôn luôn khô, ngứa và bị châm chích.
Em đã đi khám nhiều nơi và cũng được chẩn đoán và cho thuốc điều trị thì em hãy dùng thuố theo chỉ định của bác sĩ nhé!
Bên cạnh đó em chú ý:
- Dùng kem dưỡng ẩm: dùng hàng ngày các loại chất dưỡng ẩm (bao gồm các dung dịch dưỡng, kem mặt, thuốc mỡ và sữa tắm), cung cấp độ ẩm cho da, giúp da mềm, ẩm và hạn chế bị kíchứng. Điều này cũng giúp da không bị ngứa và làm giảm sự phát bệnh thường xuyên. Ćó ̉thể bảo quản các loại kem này trong tủ lạnh, khi dùng sẽ thấy mát và bớt ngứa hơn.
- Có thể trang điểm nhưng tốt nhất em hãy dùng các sản phẩm dành cho da nhạy cảm. Kể cả các sản phẩm chăm sóc da cơ bản.
- Em có thể thư giãn với các bai tập yoga, thiền.
- Khi xảy ra triệu chứng ngứa da, tốt hơn là nên vỗ nhẹ vào da thay vì gãi. Vỗ nhẹ và không quá mạnh để tránh làm tổn thương da. Sau khi tắm, da thường bị khô nên lập tức dùng kem/dung dịch dưỡng ẩm.
Em cũng nên lưu ý là bệnh này là bệnh mạn tính, nên em hãy kiên trì điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ và lưu ý những điều trên để hạn chế triệu chứng xuống mức thấp nhất nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
nách bị bong tróc từng mảng rát và đau

nguyễn thị hồng hạnh

(2013/10/27 18:15)