Máu - Hệ Tạo Máu

Bua nay e thay minh bi chay mau cam ma e lai dang mag bau

vi thi huyen

(2015/10/26 19:42)

chào bạn,
Khoảng 20% phụ nữ mang thai bị chảy máu cam trong thai kỳ của mình, nhất là trong khoảng tuần 13-26. Nguyên nhân là do sự thay đổi hormone khi mang thai làm cho các mạch máu mở rộng hơn, dễ dàng bị phá vỡ hơn bình thuờng. Ngoài ra, do sự tuần hoàn máu khi thai nghén cũng tăng lên khoảng 50%, kích thích mũi sản xuất nhiều dich hơn. Màng nhầy trong mũi sẽ trở nên khô đi và chảy máu.
Ngăn ngừa
- Tăng cường những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như rau xanh, hoa quả và nghỉ ngơi nhiều hơn có tác dụng củng cố sức khỏe cho bạn. Nhóm thực phẩm giàu Vitamin C như hoa quả thuộc họ cam, quýt; những loại rau (quả, của) có màu vàng sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch.
- Bạn nên giữ ấm cho cơ thể để phòng tránh cảm lạnh. Bởi vì cảm lạnh là một trong những yếu tố thuận lợi làm bạn dễ bị chảy máu cam.
- Bạn nên uống đủ nước hàng ngày. Nước sẽ giúp bạn phòng tránh tình trạng mất nước cho cơ thể, lại khiến cho dịch mũi loãng hơn và dễ dàng khi vệ sinh.
Bạn không nên quá lo lắng vì dấu hiệu chảy máu cam là hiện tượng bình thường với nhiều thai phụ. Trường hợp chảy máu cam liên tục khiến bạn choáng váng, bạn mới nên đi khám bác sĩ.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
Nằm lâu sau khi đứng dạy đi lại thay chóng mặt là benh gi

Ngọc Dung

(2016/07/22 19:53)