Cơ Xương Khớp

Chac chao bac si. Chau nam nay 20 tuoi. Chau rất ít làm việc nặng . Sau một hôm đi làm chỉ ngồi xổm cả ngày .khj về từ đầu gối trở xuống bàn chân của cháu không hề đau nhức nhưng không thể cử động . Sờ vào da chân có cảm giác tê tê. Ngón chân cháu không nhúc nhích không thể đeo dép đj lại bình thường được . Cháu bị đã 3 ngày rồi . Mong bác sĩ cho cháu biết như vậy cháu có thể phục hồi được không ạ . Cháu rất lo lắng. Chau cam on bac si .!

nông thủy

(2015/10/26 04:56)

chào em,
Khi ngồi chồm hổm, ngồi bắt tréo chân hoặc ngồi xếp bằng trong một thời gian lâu khiến các mạch máu và thần kinh bị chèn ép, máu từ các động mạch đến nuôi các mô bị giảm đi, mặt khác máu từ tĩnh mạch từ các mô của chân trở về tim bị cản trở gây ứ đọng tuần hoàn ở chi dưới dẫn đến tê chân.
Nếu tình trạng tê chân hết khi em thay đổi tư thế thì tê chân đó là do tư thế ngồi không đúng, em chỉ cần thay đổi tư thế ngồi cho thoải mái, không ngồi tréo chân, không ngồi xổm, thỉnh thoảng nên đứng dậy đi qua, đi lại cho máu huyết lưu thông.
Nếu tê chân kéo dài, em nên đi khám bệnh để các bác sĩ cho làm thêm các xét nghiệm khác như siêu âm mạch máu ở chân, xét nghiệm đường máu, ion đồ… để có hướng điều trị đúng đắn...
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan