Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. E hết kinh dc 2 ngày rồi. Sau khi het kinh (máu đỏ) e thấy có máu đen chảy ra trg 2 ngày e hết kinh đó. E ko bt tại sao nhg e và ck vẫn cứ quan hệ 2 lần.ca 2 lần đều bắn vào trg. Vậy e có thai ko ạ? Và hiện tượng máu đen đó là gì? Vòng kinh của e là 32 ngày

Linh Cuteo

(2015/10/24 09:38)

Chào em,
Hiện tượng ra máu màu đen sau khi hết kinh và quan hệ tình dục thì có thể là do em bị tổn thương vùng kín hoặc do viêm nhiễm vùng kín. Tổn thương vùng kín được hiểu là trong quá trình "chuyện ấy", do tư thế, do cường độ... sai nên làm chấn thương vùng kín và gây chảy máu. Ngoài ra, có thể em bị viêm nhiễm vùng kín nên trong khi giao hợp, vùng viêm nhiễm bị tác động mạnh và gây chảy máu.
Việc có thai hay không có thai thì không chắc chắn em nhé vì quan hệ bất kỳ ngày nào trong tháng mà không sử dụng biện pháp tránh thai thì đều được xem là không an toàn. Em cần theo dõi chu kỳ kinh tháng tới.
Em cần giữ vệ sinh vùng kín bằng nước sạch. Khi rửa đưa tay từ phía trước về phía sau để rửa. Không đưa tay thụt rửa hay làm cho nước vệ sinh vào sâu trong cô bé; rửa xong nên dùng giấy vệ sinh mềm hoặc khăn bông khô sạch thấm nhẹ nhàng. Nếu hiện tượng ra máu kéo dài hoặc kèm theo các dấu hiệu bất thường khác như đau, sốt... cần đi khám bác sĩ để được xử trí kịp thời.
Chúc các bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
cho em xin hỏi sau khi sinh bao lâu thì đặt vòng được

bui thi thu

(2015/02/04 18:34)