Cơ Xương Khớp

Chào bác sỹ. Xin bác sỹ cho em hỏi: Em đá bóng bị bong gân cổ chân đã 2 tháng, đi lại bình thường k có dấu hiệu đau nhức nhưng cổ chân vẫn còn sưng phù :( như vậy cổ chân em có vấn đề gì không ạ ? Em xin cám ơn bác sỹ.

Hoàng Minh Thông

(2015/10/24 04:13)

Chào em,
Bong gân có thể ở nhiều mức độ khác nhau như từ nhẹ chỉ là tổn thương một vài bó sợi hay giãn dây chằng mà không làm đứt dây chằng. Nặng hơn, dây chằng có thể bị đứt một phần, phần còn lại vẫn còn nguyên nhưng cũng đủ để làm lỏng lẻo khớp nếu không điều trị đúng. Và nặng nhất là tình trạng đứt hoàn toàn dây chằng làm khớp lỏng lẻo.
Khi bị bong gân, sẽ có tình trạng chảy máu nơi vùng dây chằng bị đứt, tùy theo mức độ nặng nhẹ mà máu sẽ chảy nhiều hay ít. Máu chảy ra làm sưng nề vùng khớp bị bong gân. Dấu bầm tím quanh khớp do máu tụ lại, vùng bong gân nóng lên và ấn đau. Sau khi chấn thương, tình trạng viêm sẽ xảy ra ngay vùng bong gân. Các bạch cầu sẽ được huy động đến để dọn dẹp vùng chấn thương đồng thời mô xơ sẽ được huy động đến để hàn gắn vùng dây chằng bị hư. Không biết là trong lúc xử lý tình trạng bong gân của mình em có dùng các loại thuốc nóng đắp ngoài, dầu nóng không? vì như thế sẽ làm cho máu chảy nhiều hơn, phản ứng viêm nặng hơn. Khớp sưng nề lại càng sưng hơn do sự hồi lưu máu kém, phải đến vài tháng sau mới tự khỏi. Trường hợp của em đã 2 tháng nay rồi, em không nên đi lại quá nhiều, và chú ý không chườm nóng lên vị trí bong gân nhé, gác chân cao khi nằm, em có thể dùng thuốc giảm sưng theo chỉ định của bác sĩ.
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan