Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ! Em bị đau va rất khó chịu ở phần bụng dước, kèm đau lưng đi khám thì bác sĩ chuẩn đoán là bị viêm âm đạo cấp va điều trị trong 10ngay nhưng sau 10 ngày điều trị em không đỡ. Sau đó em đi khám lại và bác sĩ nói làm kháng sinh đồ. Vậy bác si cho em hỏi. Việc lam khám sinh đồ có tác dụng gi ạ, và làm như vậy có thể tìm ra được bệnh không ạ? Va biểu hiện đau bụng dưới kèm, đau lưng và ra dịch màu trắng như em là biểu hiện của bệnh gi ạ?

nguyễn tường vy

(2015/10/23 23:20)

Chào bạn,
Viêm âm đạo là một bệnh phụ khoa rất thường gặp ở phụ nữ nhưng nguyên nhân gây viêm thì có nhiều loại mầm bệnh khác nhau. \nViêm âm đạo có thể do các vi khuẩn thông thường loại hiếu khí (phát triển trong môi trường có ôxy) hoặc kỵ khí (chỉ phát triển khi môi trường thiếu ôxy), có thể do những vi khuẩn đặc hiệu như chlamydia trachomatis, vi khuẩn lậu (bệnh lây truyền theo đường tình dục), có thể do vi nấm (thường là loại candida albicans), có thể do ký sinh trùng như trichomonas vaginalis (trùng roi)... điều trị viêm âm đạo muốn có hiệu quả phải tìm đúng nguyên nhân gây bệnh để dùng đúng thuốc đặc trị.
Nếu làm được các xét nghiệm cần thiết để xác định mầm bệnh và làm kháng sinh đồ để chọn lựa kháng sinh nhạy cảm với mầm bệnh (nghĩa là chưa bị kháng thuốc) thì càng tốt.
Vì vậy để có kết quả điều trị tốt nhất bạn nên làm kháng sinh đồ bạn nhé. Triệu chứng bạn đang gặp cũng là triệu chứng của viêm nhiễm phụ khoa, bạn đã đi khám thì hãy điều trị theo chỉ dịnh của bâc sĩ. Bên cạnh đó trong thời gian điều trị bạn không nên quan hệ tình dục.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Cho hoi bac sy khi minh đặt vòng ngừa thai minh co nguy cơ co thai k ạ .

lê thị thanh nga

(2014/09/29 20:56)