Sản Phụ Khoa

Bác sỉ cho e hỏi: ngày e bắt đầu hành kinh là ngày 18/7 en có 4 ngày. Đến tối ngày 22 em quan hệ với chồng mà không sai bảo vệ. Và ngày 28/7 em tiếp tục quan hệ mà không sai bảo vệ. Roi khoảng 1 tuần sau pọn em lai quan hệ 1 lần nửa nhưng khoảng 4 ngày sau e đả mua thuốc uống có tác dụng 100h và từ ngày đó e mất kinh đến giờ.cho đến ngày 22 tháng 8 e đi siêu âm. Người ta nói 8 tuần tuổi. Vậy có phải em uống thuốc tránh thai đó không có tác dụng không ạ. Mong bác sỉ giải thích rỏ giúp em. Vì chồng e nghi ngờ. Chồng e nói bửa trước mình quan hệ 4 ngày sau anh đả đi mua thuốc em uống rồi đáng lẻ cái thai đả pỏ được rồi.sao đến ngày 14/8 a mới quan hệ với em. Mà cho đến ngày 22/8 em đi siêu âm lại là 8 tuần.mong bác sỉ giải thích cho chồng e hiểu đươc không ạ. Cảm ơn bác sỉ nhiều.

Ngọc

(2015/10/22 05:07)

Chào bạn!
Có một số cách tính tuổi thai như sau:
Theo chu kỳ kinh nguyệt\nCác bác sĩ sản khoa đã đưa cách tính chung nhất cho tuổi của 1 em bé trong bụng mẹ đó là tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt cuối cùng. \nTheo ngày rụng trứng hoặc quan hệ tình dục\nThông thường trứng rụng chỉ nằm trong tử cung 24 giờ để kết hợp với tinh trùng phát triển thành phôi thai. Như vậy nếu bạn biết chính xác ngày rụng trứng hoặc ngày quan hệ tình dục dẫn tới thụ thai thì ngày đó được tính là ngày đầu tiên thụ thai. Thai nhi sẽ phát triển trong tử cung 266 ngày kể từ ngày thụ thai đó (tương đương 38 tuần) và bạn hoàn toàn có thể tính chính xác tuổi thai cũng như ngày dự sinh. Nhưng nhiều người kinh nguyệt không đều hoặc không tính được ngày trứng rụng thì cách tính tuổi thai phải dựa vào ngày đầu lần kinh cuối hoặc siêu âm.
Dựa vào kết quả siêu âm\nSử dụng siêu âm để tính tuổi thai không cần dựa vào ngày mất kinh hay ngày thụ thai: 5 tuần đã có thể nhận ra một cực thai; 7 -8 tuần đã nhận ra nhịp đập của tim thai. Đo đường kính lưỡng đỉnh của thai là phương pháp đáng tin cậy để xác định tuổi thai ở 20 - 30 tuần. Sự phát triển của thai trong giai đoạn này tăng dần và nhanh; số đo chính xác nhất ở tuần 20 - 24 và đo lại vào lúc 26-30 tuần. Sau 30 tuần, độ chính xác khi đo bằng siêu âm giảm đi. Chiều dài đầu - mông của thai được đo khi thai 5 - 12 tuần. Đo chiều xương đùi của thai và vòng bụng thai có tác dụng tốt để kết hợp với đường kính lưỡng đỉnh.
Như vậy, có thể bác sĩ đã dựa vào kết quả siêu âm để tính tuổi thai của con bạn. Nếu tính theo ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng của bạn (ngày 18/7) thì tuổi thai tính đến 22/09 là hơn 8 tuần tuổi. Nếu tính từ ngày quan hệ thì sẽ không chính xác vì bạn quan hệ vào các ngày 22, 28/07 do những lần này bạn quan hệ không bảo vệ nên dẫn đến có thai nhưng cũng có thể việc bạn tiếp tục quan hệ sau đó 1 tuần và 4 ngày sau mới dùng thuốc tránh thai thì thuốc đã giảm đi tác dụng vì thuốc tránh thai khẩn cấp dùng trong tình huống khẩn cấp nên tác dụng cao nhất là sử dụng ngay sau khi quan hệ 01h. Do bạn sử dụng quá xa thời điểm quan hệ nên khả năng mang thai ngoài ý muốn vẫn có thể xảy ra bạn nhé. Việc tính tuổi thai nói chung chỉ mang tính chất tương đối.
Thân ái
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
cach thong sua ?

vo ngoc tue man

(2014/04/30 01:07)