Sản Phụ Khoa

cho e hỏi.. kinh nguyệt màu đen là tại vì sao ạ..từ khi có kinh đến bây giờ đây là lần đầu...với lại mỗi khi có là kinh k như bình thườg mà đong lại.

nguyễn thị mỹ trang

(2015/10/21 20:55)

Chào em,
Việc thay đổi mầu sắc của máu kinh nguyệt là hiện tượng khá bình thường. Khi kinh nguyệt nhiều vẫn có cục máu đông, cục máu đông này có thể sẫm màu. Hiện tượng này có thể là do các nguyên nhân sau đây:
– U Xơ tử cung: U xơ tử cung là những khối u không phải ung thư hình thành trong dạ con (tử cung). Khi bị u xơ có thể có lượng máu nhiều hơn bình thường và có thể có nhiều cục máu đông trong thời gian “bị” nhiều hơn so với thời gian “bị” khác trong quá khứ.
– Do các bệnh viêm nhiễm phụ khoa bên trong âm đạo như : Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung…
– Thay đổi nội tiết tố: Cơ thể có hormon progesterone và estrogen. Những hormone này quy định việc sản xuất và để rơi ra lớp lót tử cung. Khi cân bằng này bị xáo trộn, nó có thể dẫn đến sự phát triển của một lớp lót tử cung quá dày. Độ dày này là nguyên nhân khiến lượng máu chảy nhiều hơn bình thường. Nó cũng có thể gây ra cục máu đông trong máu kinh nguyệt của bạn. Và các cục máu đông này có thể là màu đỏ tươi hoặc sẫm màu. Thông thường, các cục máu đông xuất hiện nhiều nhất vào những ngày trong chu kỳ kinh nguyệt. Sự hiện diện của nhiều cục máu đông trong dòng chảy nguyệt san có thể làm cho máu kinh nguyệt của bạn khi ấy có vẻ nhiều hơn, dày đặc hơn so với bình thường.
Nếu có kèm thêm các triệu chứng bất thường như ra nhiều khí hư có mùi, ngứa.. thì bạn nên đi khám để được điều trị vì đó là dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan