Sản Phụ Khoa

em chào bác sĩ . e có 1 việc mong được bsi tư vấn giúp e ạ. e đi khám và được chuẩn đoán là bị sùi mào gà. bsi kê đơn thuốc cho e uống amoxicillin 500mg 4 viên chia 2 lần. e có tìm hiểu qua 1 chút về thuốc này thì được biết amoxicillin có bài tiết qua sữa mẹ, mà e đang trong thời kỳ cho con bú. e xin hỏi bác sĩ là liệu e k uống thuốc thì có ảnh hưởng gì k? và nếu e uống thì sẽ ảnh hưởng đến bé như thế nào ạ. e muốn hỏi thêm là vợ chồng e k ai quan hệ ngoài luồng thì sao e có thể bị bệnh này được ạ? bệnh này có ảnh hưởng gì đến bé nhà e k? liệu e có phải cho bé đi khám k ạ? e xin cảm ơb bác sĩ ạ

vũ thị minh ngọc

(2015/10/20 05:09)

Chào bạn,
Thời kỳ cho con bú: vì amoxicilin bài tiết vào sữa mẹ, nên phải thận trọng khi dùng thuốc trong thời kỳ cho con bú. Tuy nhiên nhóm kháng sinh penicillin (amoxicilin) là nhóm thuốc tương đối an toàn cho phụ nữ có thai và cho con bú vì vậy bạn đừng nên quá lo lắng nhé. Bạn đã có chỉ định của bác sĩ thì nên sử dụng.
Bệnh sùi mào gà do Human Papiloma virus (gọi tắt là HPV) gây nên. Bệnh lây truyền do tiếp xúc giữa vùng da và niêm mạc của người nhiễm HPV với da và niêm mạc của người bình thường không nhiễm HPV và đây là con đường lây nhiễm chủ yếu. Ngoài ra lây nhiễm HPV còn qua con đường tiếp xúc gián tiếp như sử dụng chung quần áo, khăn mặt, bồn tắm ...bị nhiễm bẩn bởi HPV, tuy nhiên đây không phải là đường lây chính.
Phần lớn những người nhiễm HPV đều không có triệu chứng và khoảng 90 % số người nhiễm sẽ mất HPV sau 1-2 năm do hệ miễn dịch của họ bảo vệ cơ thể, một tỷ lệ nhỏ khoảng 10% là có biểu hiện thành triệu chứng lâm sàng (thường ở thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể suy giảm, thì HPV phát triển và sinh ra các triệu chứng của bệnh sùi mào gà).
Bệnh sùi mào gà lây qua tiếp xúc da niêm mạc do vậy bạn quan hệ tình dục với chống thì chồng cũng có thể có nguy cơ lây nhiễm. Ngoài ra còn có thể lây nhiễm nếu sử dụng chung đồ vật như đồ lót, khăn tắm…
Để phòng tránh lây nhiễm bạn cần chú ý quan hệ tình dục phải sử dụng bao cao su, tránh sử dụng đồ vật như khăn tắm, quần áo lót… với người thân trong gia đình bên cạnh đó để đảm bảo chắc chắn rằng em bé của bạn không bị lây nhiễm HPV bạn cần có những biện pháp phòng tránh, bạn có thế dùng dụng cụ hút sữa và cho con bú gián tiếp.
Chúc bạn sức khỏe !

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Em bi tre kinh nguyet gan 2 thang co sao khong bac si

Doan thi thu ha

(2016/05/03 15:47)