Da Liễu

chào bs.con của t năm nay 16t từ lúc được 3 tháng bàn tay và chân của cháu bị bong da hết lớp này đến lớp khác,rất thô rát,đỏ như da gà ,khi ngâm nước thì mủn da và có mùi hôi rất khó chịu. Gia đình đã cho lên bv da liễu và chữa ở rất nhiều nơi nhưng đều ko khỏi.Hiện tại cháu đang chữa của 1 bs quân y về hưu,cháu uống thuốc đc hơn 1 tháng thì thấy mặt cháu béo lên và mọc rất nhiều trứng cá,thuốc của bs gồm;viên nén triamcinolone,thuốc bôi flucinar và silkron.Xin hỏi theo bs cháu có nên uống tiếp ko và ho hỏi bệnh của cháu là bệnh gì và cần phải dùng loại thuốc gì. Cám ơn bs

hòa nguyễn

(2015/10/20 03:10)

Chào chị,
Cháu nhà chị bị tình trạng bàn tray, chân bong da hết lớp này đến lớp khác, thô ráp, đỏ như da gà. khi ngâm nước thì các lớp da mủn ra. Nếu cháu chỉ bị ở bàn tay, chân mà không bị ở những nơi khác thì có thể cháu đang bị viêm da cơ địa. Nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh này là do di truyền, khi trong gia đình có ông bà hay bố mẹ cũng bị bệnh này, bệnh thường xảy ra ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Triệu chứng biểu hiện đầu tiên, điển hình của bệnh viêm da cơ địa là các thương tổn da kèm theo ngứa, càng ngứa càng gãi nhiều, càng gãi lại càng có cảm giác ngứa nhiều hơn, chính vì mà da bị dày, bệnh nặng hơn và có nguy cơ bị bội nhiễm vi trùng. Bệnh rất dễ tái phát đặc biệt là khi cơ thể tiếp xúc với các nguyên nhân gây bệnh. Ngay khi bệnh mới khởi phát, hình thành đám da đỏ không rõ ranh giới, các sẩn và đám sẩn, mụn nước tiết dịch, không có vẩy da, có cảm giác ngứa và nóng ở vùng da bị nhiễm bệnh. Sau đó khi bệnh nặng hơn thì vùng da phát bệnh bị phù nề, chảy dịch, đóng vảy tiết, các vết xước do gãi tạo vết trợt, bội nhiễm tụ cầu tạo các mụn mủ và vẩy tiết vàng.
Chị đang cho cháu điều trị ở bác sĩ quân y về hưu, và dùng các thuốc trên, thì chị có thể cho cháu dùng tiếp. Những triệu chứng béo lên (thực chất là giữ nước), mọc nhiều trứng cá là tác dụng phụ của thuốc corticoid cháu đang dùng. Cháu có thể dùng thuốc này, tuy nhiên, về liều lượng cũng cần cẩn trọng vì thuốc corticoid có nhiều tác dụng không mong muốn. Nếu được, tốt nhất chị đưa cháu đi khám tại cơ sở y tế uy tín để được điều trị và theo dõi.
Chị có thể xem thêm về cách chăm sóc cháu trong bài: http://vaynen.vn/bai-viet/phuong-phap-dieu-tri/cach-cham-soc-va-dieu-tri-viem-da-co-dia.html. Chị có thể mua Kim Miễn Khang về cho cháu dùng. Kim Miễn Khang là sản phẩm thảo dược có tác dụng tăng cường năng lượng tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch trong các bệnh tự miễn như viêm da cơ địa, giúp ổn định bệnh. Và chị lưu ý bệnh này không chữa khỏi được hoàn toàn mà chỉ dùng thuốc làm hạn chế triệu chứng, giúp cháu sống thoải mái hơn.
Chúc gia đình chị nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan