Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, cho em hỏi. Khi em quan hệ kiểu truyền thống & xuất tinh trong, dù sau đó có cố dốc ngược người hay nằm ngang ngủ luôn thì sáng dậy tinh dịch vẫn bị chảy ra ngoài hết. Không biết như vậy có bình thường không bác sĩ, và có ảnh hưởng tới việc thụ thai, có con không?. Em cưới được 7 tháng mà chưa có em bé nên cũng hơi lo. Cám ơn bác sĩ nhiều!

Nguyễn Loan

(2015/10/19 16:32)

Chào em,
Việc thụ thai thành công phụ thuộc vào nhiều yếu tố: chất lượng trứng, tinh trùng, thời điểm quan hệ...
Nếu vợ chồng em quan hệ đúng vào thời điểm rụng trứng sẽ làm tăng khả năng có thai, tuy nhiên nếu vợ chồng em quan hệ đều đặn hàng tuần và sức khỏe sinh sản hai vợ chồng đảm bảo thì cho dù là không thể quan hệ vào đúng ngày rụng trứng thì vẫn sẽ có khả năng mang thai. Bởi sau khi xuất tinh tinh trùng của chồng em có thể sống tối đa trong tử cung trung bình khoảng 3-5 ngày để chờ trứng và thụ thai, vì vậy chỉ cần em có quan hệ trước đó một vài ngày mà chất lượng tinh trùng của chồng tốt thì hoàn toàn vẫn có khả năng mang thai. Để xác định được ngày trứng rụng của mình, em có thể tính ngày trứng rụng qua vòng kinh với vòng kinh của em đều hoặc thử que rụng trứng hay siêu âm căn trứng để tăng khả năng thụ thai.
Việc em thấy sau khi hai vợ chồng quan hệ xong thì tinh dịch của chồng lại bị chảy ra ngoài và em sợ không biết đó có phải là lí do làm em khó có thai hoặc chưa có thai sau 7 tháng kết hôn như hiện nay? Em đừng quá lo lắng, đó là hiện tượng bình thường và không ảnh hưởng gì tới khả năng thụ thai. Khi chồng em xuất tinh vào âm đạo thì chỉ có tinh trùng sẽ bơi vào trong tử cung tới trứng còn tinh dịch, tinh trùng không đảm bảo chất lượng và dịch tiết âm đạo của em tăng tiết suốt quá trình quan hệ sẽ được chảy ra ngoài ngay sau khi em quan hệ xong hoặc ra từ từ sau đó. Nếu như được, em cũng có thể dùng một chiếc gối nhỏ kê dưới mông trước khi chồng xuất tinh và nằm nghỉ khoảng 30 phút trước khi dậy đi vệ sinh vùng kín, như vậy cũng sẽ tăng khả năng thụ thai cao hơn.
Chúc em sớm có tin vui!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan