Da Liễu

Chào bác sĩ, trước đây da mặt em rất đẹp và ít bị nổi mụn nhưng sau khi em dùng thuốc tránh thai hàng ngày thì da mặt em bị nổi rất nhiều mụn. Em đã ngưng sử dụng thuốc thánh thai ngay sau đó nhưng mụn vẫn mọc lên. Em tìm hiểu thì có thể là do rối loạn hooc mon. Vậy hooc mon sau 1 thời gian có thể tự cân bằng lại không bác sĩ? Và nên làm gì để trị hết mụn. Em cám ơn bác sĩ.

Nguyen Linh

(2015/10/17 18:33)

Chào em,
Em nói bị mụn trứng cá do rối loạn nội tiết khi dùng thuốc tránh thai. Đôi khi, các bác sĩ cũng kê đơn thuốc tránh thai hàng ngày để điều trị mụn trứng cá do rối loạn nội tiết tố vì thuốc này giúp cân bằng nội tiết trong cơ thể, nhưng thuốc này chỉ được dùng để điều trị mụn trứng cá khi có sự kê đơn của bác sĩ thôi nhé.
Tuy nhiên, trong trường hợp của em, em chỉ dùng một thời gian ngắn, nội tiết tố của em bị thất thường, chưa ổn định nên gây ra tình trạng mụn. Nếu em không có nhu cầu tránh thai, và dừng thuốc, thì sau một thời gian, hormon của em sẽ tự cân bằng lại và tình trạng mụn của em sẽ được cải thiện nhé!
Để hạn chế tình trạng mụn, em chú ý chế độ ăn uống: tránh các đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, cafe, rượu, đồ uống có ga; ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, uống nhiều nước. Em cũng có thể thử dùng kem trị mụn Azacne, kem trị mụn này có thành phần chính là dịch chiết cây Nem (xoan Ấn Độ) cùng với các thành phần thảo dược khác, có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, ngừa mụn, lại giúp dưỡng da, dùng cho các trường hợp mụn đầu đen, đầu trắng, mụn bọc, đầu đinh...
Em cứ yên tâm vui sống nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan