Da Liễu

Em sinh con được 6 tháng và đang cho con bú nhưng sau sinh 1 tháng em bị nổi mẩn ngứa như bị dị ứng đến giờ vẫn chưa hết và khoảng 1 tháng nay em lai bị nổi nhọt ở mông hết nốt này đến nốt khác lúc đầu sưng và rất đau sau đó mưng mủ. Hoi bác sĩ có cách nào điều trị dứt điểm được nhọt và dị ứng không a.

Bùi Thị Hằng

(2015/10/17 04:37)

Chào bạn,
Trường hợp của bạn cũng là biểu hiện mà nhiều bà mẹ sau khi sinh gặp phải, đó là hiện tượng dị ứng hoặc mề đay sau sinh. Nguyên nhân dị ứng hoặc nổi mề đay có thể là do sự thay đổi nội tiết tố, do đó mà tác động đến hệ thống miễn dịch của cơ thể. Sau khi sinh, sức khỏe và hệ miễn dịch của sản phụ còn yếu, đang ở giai đoạn phục hồi nên rất dễ bị dị ứng. Dị ứng có thể dần dần biến mất sau 5 - 7 ngày nhưng cũng có thể trở nên trầm trọng hơn ở một số người. Để đề phòng mề đay, ban ngứa sau khi sinh, bạn nên tránh dùng một số thuốc như aspirin, thuốc kháng viêm, tránh ăn các thức ăn có chứa phụ gia, phẩm màu, đồ lên men (tương, mắm...), đồ biển, trứng... Dùng nước ấm, không dùng nước lạnh hoặc nóng. Tránh để hơi quạt hoặc máy lạnh thổi trực tiếp vào người. Môi trường sống phải được vệ sinh thường xuyên...
Bạn bị nhọt ở mông tái phát liên tục thì bạn nên chú ý trong việc ngồi. Đừng để mông tiếp xúc với bề mặt cứng quá nhiều, nên ngồi trên ghế mềm, ghế bông, tránh nặn, sờ nắn mụn nhiều quá.
Tuy nhiên, vì tình trạng mụn của bạn khá khó chịu, để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân, bạn nên đi khám chuyên khoa để tìm cách điều trị đúng đắn. Bạn đang cho con bú nên cũng cần chú ý những thuốc bạn dùng nhé, không dùng thuốc khi chưa có sự kê đơn của bác sĩ. Bạn nên đi khám sớm nhé!
Chúc bạn mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan