Sản Phụ Khoa

Dạ chào bác sĩ , Con năm nay 16t , chu kỳ kinh nguyệt con k đều , cứ khoảng 17, 18 ngày là con lại có kinh , tháng nào cũng vậy . Mỗi đợt con có là kéo dài 4 ngày . Dạ thưa bác sĩ , kề cái hôm con hết kinh thì con có quan hệ vs bn trai , nhưng sáng hôm sau con có uống thuốc tránh thai khẩn cấp rồi . Con muốn hỏi là con quan hệ vào thời điểm đó thì có nguy cơ mang thai cao k bác sĩ , giờ nếu chờ đến lúc chậm kinh để biết thì con phải canh đến 17,18 ngày hay là tròn một tháng ạ ? Mong bác sĩ trả lời con sớm . Con xin cảm ơn !

Nguyễn Kim Kiều My

(2015/10/16 19:56)

Chào bạn.
Bạn đang trong độ tuổi dậy thì nên chu kỳ kinh nguyệt không đều, hiện tượng rối loạn kinh nguyệt sẽ tự hết sau khi cháu đến tuổi trưởng thành, kinh nguyệt sẽ dần ổn định và đều hơn.
Bạn vừa hết kinh thì quan hệ tình dục và uống thuốc tránh thai khẩn cấp ngay sáng hôm sau thì bạn nên an tâm là không có thai bạn nhé và bạn có thể dùng que thử thai sau khi quan hệ tình dục từ 7 đến 10 ngày sẽ cho biết kết quả sớm.
Ngoài ra do đang trong độ tuổi dậy thì bạn cũng nên lưu ý: nếu máu kinh kéo dài đến 7 ngày hoặc ít chỉ trong 1 ngày là hết, kinh nguyệt kéo dài kèm theo đau bụng dưới thường xuyên, ra máu bất thường như lượng máu kinh ít và có mùi hôi, màu sắc máu thâm đen, vón cục.... cần đến bệnh viện thăm khám sớm. Bạn nên sắp xếp thời gian học tập và nghỉ ngơi hợp lí, tránh thức khuya, không dùng các chất kích thích, nước ngọt quá nhiều, nước có ga, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, vận động thể dục hợp lý....Và để tránh thai ngoài ý muốn tốt nhất là nên dùng bao cao su.
Chúc bạn vui khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan