Sản Phụ Khoa

Em nay nay 19 tuổi và từng bị bệnh u nang buồng trứng phải qua giải phẫu. Bác sĩ cho em hỏi việc uống sữa đậu nành mỗi ngày có khiến cho bệnh của em tái phát lại hay không. Em xin cảm ơn.

Đoàn Ngọc Anh Thư

(2015/10/09 20:33)

Chào bạn,

U nang buồng trứng có rất nhiều loại và tùy theo cấu trúc của khối u nang, kích thước u nang, kết quả giải phẫu bệnh, bóc tách hay cắt bỏ luôn cả buồng trứng…mà khả năng tái phát khác nhau.
riêng dạng lạc nội mạc tử cung thường tái phát sau mổ, do đó thường điều trị nội tiết khoảng sáu tháng sau mổ để tránh tái phát.

Về chế độ ăn uống cho bệnh này không có gì riêng biệt cả, bạn vẫn ăn uống như người bình thường, vẫn uống được sữa đậu nành, chú ý tăng cường các thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất, kiêng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá.
Ngoài ra, bạn cũng đừng quá căng thẳng vì bệnh này, cố gắng sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh stress. Bên cạnh đó bạn có thể dùng sản phẩm Nga Phụ Khang để phòng ngừa tái phát u nang buồng trứng và giúp tử cung buồng trứng khỏe mạnh bạn nhé.\nThân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan