Tai Mũi Họng

thưa bác sĩ, 1 tháng trước cháu đi khám lí do đau họng và được bác sĩ bạch mai chuẩn đoán " viêm họng mãn tính " và kê đơn gồm clarithromycin 500mg ; 30 viên lót dạ dày (cháu có tiền sử dạ dày ); 2 chai nước muối natriclorit 0,9% . hôm nay cháu đi khám lại bác sĩ khoa tai mũi họng dịch vụ cũng chuẩn đoán như vậy và nguyên nhân cháu bị do trào ngược dạ dày dẫn tới viêm họng mạn tính. lần này đơn thuốc có thay đổi gồm brosafe 40mg; esomeprazol 40mg; clarithromycin 500mg ( giống trước ) Tuy nhiên clarithromycin 500 cháu mới uống 14 ngày và hết cách đây có 3 ngày vì lí do cháu đau dạ dày nên nửa tháng sau ngày lấy thuốc mới uồng. vì theo hướng dẫn sd thuốc uống từ 7-14 ngày. mà hiện nay đơn thuốc của cháu cũng có clarithomycin 500.cháu lo uống nhiều kháng sinh không tốt trong khi vừa ngỉ uống được 3 ngày !. mong bác sĩ chỉ cháu cách uống đơn thuốc hiện tại sao cho hợp lí,hiệu quả ! cảm ơn bác sĩ

ngô thị phượng

(2015/10/09 04:43)

Chào bạn,
Hiện đang mắc cả 2 bệnh là đau dạ dày và viêm họng mạn. 2 bệnh này ảnh hưởng trực tiếp qua lại với nhau. Viêm dạ dày axit bị trào ngược gây tổn thương niêm mạc họng, ngược lại người bệnh viêm họng thì các thuốc điều trị bao gồm chống viêm, giảm đau thì lại gây hại tới dạ dày. Vì vậy người bị bệnh vừa phải cố gắng điều trị dứt điểm dạ dày vừa phải hạn chế những thuốc gây hại cho dạ dày và thay vào đó thuốc phù hợp để điều trị viêm họng mạn.
Đối với phác đồ bạn đang sử dụng là thuốc chủ đích trị dà dày có kèm kháng sinh vừa diệt vi khuẩn HP ở dạ dày vừa vk ở đường hô hấp. Trường hợp của bạn do bạn đi khám 2 bs nên kê thuốc giống nhau dẫn đến tình trạng vô tình làm cho liều dùng kháng sinh kéo dài gấp đôi. Bạn nên dùng đủ phác đồ của lần đi khám thứ 1 rồi dừng lại, sau đó mới khám tiếp rồi hỏi những thuốc bạn đang có lần 2 có cần dùng nữa không hay giảm liều như thế nào.
Trường hợp viêm họng mạn, bạn dùng kháng sinh trong thời gian trên là đủ rồi, để phục hồi tổn thương ngăn chặn tái phát bệnh thay vì dùng tây y nhiều tác dụng phụ bạn có thể lựa chọn sản phẩm đông y sẽ phù hợp với trường hợp của bạn, bạn nên dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh dùng mỗi ngày 4 viên chia 2 lần, kiên trì dùng 1 đợt 3 -6 tháng bệnh sẽ cải thiện đáng kể.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan