Sản Phụ Khoa

Chòa bác sĩ: tôi một bà mẹ bầu lần 1 và thai đã đc 14 tuần, thai bình thường, mẹ khỏe. Lần đầu tiên nên còn nhiều bỡ ngỡ nên chưa biết về sữa danh cho bà bầu và thai nhi như thế nào và thị trường hiện thì sữa rất nhiều hàng giả và kem chất lượng. Và có nhất thiết phải uống sữa bà bầu không vì tôi hấp thụ rất tốt có khả năng nhiều bị thừa cân. mong bác sĩ tư vấn cho. Xin cảm ơn ./..

Nguyễn Thị Giang My

(2015/10/09 00:57)

Chào bạn,
Bạn hỏi câu hỏi này chứng tỏ bạn là người rất quan tâm đến sức khỏe và khá am hiểu về việc cung cấp dinh dưỡng như thế nào là tốt nhất.
Việc bổ sung thêm sữa mục đích giúp cho bà bầu cân đối được lượng dưỡng chất cung cấp cho cơ thể, đặc biệt các thành phần quan trọng để phát triển thai nhi như sắt, canxi, axitfolic. Tuy nhiên rất nhiều trường hợp các mẹ đã có một chế độ ăn thường ngày rất đầy đủ vẫn uống sữa bà bầu ngày 2 ly cộng thêm uống thuốc bổ dành riêng cho bà bầu vô tình gây thừa dinh dưỡng mẹ tăng cân vù vù mà con thì rất nhẹ cần hay bé cân nặng vượt mức cho phép. Vì vậy một chế độ dinh dưỡng phù hợp mẹ tăng cân hợp lí con khỏe là tốt nhất.
Trường hợp của bạn nếu dinh dưỡng thường ngày của bạn đã cân đối thì không nhất thiết phải dùng sữa hay thuốc thêm. Còn về lựa chọn sữa thì về cơ bản các loại sữa có thành phần không khác nhau là mấy, bạn có thể chọn bất kì loại sữa nào khi bạn dùng không gây rối loạn tiêu hóa và táo bón là được.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan