Da Liễu

Em là nam. Em năm nay 18 tuổi. Hiện tại em bị mắc bệnh ngoài da. Triệu chứng là 2 tháng trước em có bị ngứa ở vùng bẹn. Lúc đầu chỉ nổi 1 vòng tròn nhỏ, ở phần viền hơi đỏ và nổi cao lên, em có bôi thuốc 7 màu sau đó có giảm đi. Nhưng rồi lại bị, vết ngứa lan rộng ra vùng mông và cả trên "cậu nhỏ". Em không biết phải làm sao và rất lo lắng. Cách đây 1 tuần e có đi khám tư nhân. Bác sĩ bảo em bị nấm lác. Và cho em bôi thuốc Providone Iodine. Em bôi được 1 tuần nhưng không thấy giảm bớt ngứa. Em mong được tư vấn điều trị về thuốc bôi ngoài da có thể triệt để hoàn toàn bệnh của em. Em xin cảm ơn

Du Huỳnh Ngọc Danh

(2015/10/02 08:47)

Chào em,
Theo như những gì em miêu tả thì đúng là em bị nấm lác hay còn gọi là hắc lào. Nguyên nhân chính của bệnh hắc lào do một loại vi nấm ngoài da, thường phát sinh ở những vùng da ẩm ướt có lông như nách, bẹn và thường xảy ra ở những môi trường sinh hoạt ẩm ướt, không được vệ sinh, nhất là vùng nông thôn. Đường lây bệnh chủ yếu là do da tiếp xúc với môi trừơng ẩm. Đáng lưu ý là bệnh có thể lây từ người này qua người khác khi dùng các vật dụng cá nhân chung như quần áo, khăn...Nếu không can thiệp kịp thời, bệnh sẽ ngày càng lan rộng. Ngoài vùng da bị nhiễm ban đầu sẽ từ từ lây lan ra toàn thân và kèm theo nhiều triệu chứng rất khó chịu cho bệnh nhân như ngứa, có khi bị bội nhiễm, bị nhiễm trùng ngoài da, dẫn tới tình trạng viêm da bội nhiễm do vi nấm.
Em nên đến cơ sở y tế chuyên khoa da liễu hoặc khoa da liễu của bệnh viện đa khoa uy tín để khám lại, xem có chính xác là bệnh hắc lào không, và bác sĩ sẽ kê cho em thuốc phù hợp. Nếu em bị hắc lào thì dùng povidone iodine cũng không đỡ được, vì nó chỉ có tác dụng sát trùng chứ không trị nấm được.
Em hãy đi khám lại để được kê thuốc phù hợp nhé! Càng sớm càng tốt vì bệnh đã ảnh hưởng đến cả cậu nhỏ của em rồi.
Chúc em mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan