Da Liễu

e bị ra nhiều mồ hồi, bình thường ướt đẫm hết áo không có mùi hôi, lúc áo khô lại thì bị tỏa mùi hôi nặng, e phải làm sao để hết ạ !

Phan Trọng Nghĩa

(2015/09/30 05:33)

Chào em,
Lý do mà khi em ra nhiều mồ hôi ướt đẫm áo thì không có mùi, lúc áo khô lại có mùi nặng là bởi vì thực chất, mồ hôi không có mùi, chỉ khi có sự hoạt động của các vi khuẩn trên da, trên áo thì mới gây ra mùi, vì vậy ban đầu lúc mới ra mồ hôi thì không hôi, chỉ sau một thời gian vi khuẩn hoạt động thì mới có mùi.
Rất nhiều nguyên nhân khiến mồ hôi có thể tăng tiết nhiều như cảm xúc, vị giác, bệnh về thần kinh giao cảm, hạ đường huyết, có thai, mãn kinh… Mồ hôi tiết nhiều hơn khi cơ thể ở trạng thái xúc động mạnh, ốm, sốt cao, ăn đồ quá cay, uống rượu, khi lao động nặng, tập luyện thể thao…
Tăng tiết mồ hôi do tâm lý thường ra nhiều ở lòng bàn tay, chân, trán… Đây chỉ là thay đổi thoáng qua do quá căng thẳng, áp lực về tâm lý và sẽ hết nhanh chóng khi cảm xúc được giải tỏa.
Tuy nhiên, nếu cơ thể bị ra nhiều mồ hôi cả khi thời tiết mát mẻ, cơ thể hoàn toàn không có chút vận động nào kèm theo một số triệu chứng lạ thì em cần tới kiểm tra thăm khám bác sĩ. Đó có thể là một triệu chứng của một bệnh toàn thân. Nếu em bị như vậy thì em nên đi khám tại cơ sở y tế uy tín nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan