Sản Phụ Khoa

Cháu với bạn gái qh đã lâu. Dưới đầu khất của cháu có những hột nhỏ li ti ko biết có phải sùi mào gà ko. Cháu đã bị vậy trước khi có bạn gái và qhtd. Bạn gái cháu bị nấm nhưng hiện tại 2 đứa vẫn ko dùng bcs. Bây giờ bạn gái thì bị nổi mụn nước rất nhìu ở tay và mông mà ko biết lý do. Đi khám cho thuốc uống vẫn ko hết. Ngoài ra bạn gái cháu còn bị đau bụng dưới mà ko phải do tới tháng. Còn cháu thì bây h có một mụn nước dưới trứng. Như vậy có phải cả cháu và bạn gái đều bị bệnh qua đường td phải ko bác sĩ??

Lê Tân

(2015/09/26 16:51)

Chào bạn!\nQua thông tin bạn mô tả, bạn có xuất hiện nổi một vài mụn nhỏ li ti, màu sắc bình thường, không đau rát ở vùng đầu khấc dương vật, ….. mặc dù biểu hiện triệu chứng có vẻ không đáng ngại nhưng cũng chưa thể xác định chính xác do nguyên nhân gì. Việc xác định chính xác tổn thương cần xem xét cụ thể tổn thương, theo dõi diễn biến tổn thương (có lan nhanh hay chậm), có xuất hiện tiết dịch (dịch trong, dịch đỏ, mủ,…), nguồn nước sinh hoạt có sạch hay không, có tiền sử quan hệ tình dục không an toàn hay không,…. Trong trường hợp không có rối loạn bất thường khác thì các biểu hiện này cũng có thể nghĩ tới chuỗi hạt ngọc dương vật. \nThông thường, chuỗi hạt ngọc dương vật là những hạt nhỏ, màu trắng hơi nổi gờ lên trên bề mặt niêm mạc và thường xuất hiện ở vùng rãnh, vành qui đầu. Độ tuổi thường gặp chuỗi hạt ngọc dương vật là 20-30 tuổi. Kết quả một số nghiên cứu nước ngoài cho thấy tỷ lệ xuất hiện chuỗi hạt ngọc dương vật vào khoảng 7-20% ở nam giới. Tuy nhiên, cho tới nay, cơ chế gây ra chuỗi hạt ngọc dương vật vẫn chưa được sáng tỏ, nhưng nhìn chung đây là tổn thương lành tính, có thể không điều trị gì mà tự khỏi qua việc vệ sinh thường xuyên “vùng kín”.\nDo vậy, ngoài việc vệ sinh sạch sẽ “vùng kín”, bạn nên theo dõi tổn thương, nếu tổn thương lan rộng, khó chịu, đau rát, tiết dịch,… thì nên tới cơ sở y tế chuyên khoa da liễu để khám, điều trị.
Vấn đề nổi mụn nước có thể bị viêm da tiếp xúc dị ứng. Bệnh này có thể do bạn dị ứng với thức ăn, thuốc, hóa chất… và cũng không loại trừ là cháu đã bị bệnh ghẻ. Bạn nên đi khám Bác sĩ chuyên khoa da liễu sớm để được chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời.\nThân mến!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan