Sản Phụ Khoa

Cho e hoi tai sao vo chong e da de tu nhien hon 6thang ma van chua co thai vay

chau thanh thanh

(2015/09/23 22:06)

Chào bạn,
Thực tế có rất nhiều cặp vợ chồng sau khi cưới không dùng bất kì biện pháp tránh thai nào nhưng hơn một năm vẫn chưa có con. Nhưng sau đó họ vẫn có con bình thường và không gặp bất kì một trở ngại nào. Vì vậy xét về mặt thời gian, vợ chồng em không phải quá lo lắng. Sức khỏe và tuổi tác của hai vợ chồng em đều đang ở trong giai đoạn sung mãn nhất nên vấn đề lúc này em nên chú ý tới cách yêu thế nào cho đúng.
Về vấn đề chồng em quan hệ liên tục cũng cần phải có điều chỉnh. Việc cảm hứng khi yêu quyết định rất nhiều tới chuyện thụ thai. Cả em và chồng đều nên làm “chuyện ấy” khi có ham muốn thực sự chứ không phải vì nghĩa vụ. Cơn co thắt âm đạo và tử cung sau khi đạt khoái cảm sẽ giúp tinh trùng đi gần vào tử cung hơn. Hơn nữa, việc quan hệ nhiều lần một cách nghĩa vụ mà không mang lại cảm giác sẽ chỉ khiến em và chồng mệt mỏi. Sức khỏe có vấn đề sẽ dẫn tới chất lượng tinh trùng giảm. Điều đó hoàn toàn không tốt cho việc thụ thai.
Về tư thế quan hệ em và chồng nên áp dụng cách “truyền thống” là nam nằm trên nữ nằm dưới. Tư thế này sẽ giúp tinh trùng dễ dàng đi vào âm đạo và kết hợp với trứng. Để tăng hiệu quả thụ thai, sau khi quan hệ em nên đặt một chiếc gối nhỏ dưới mông và nằm yên trong khoảng 20 phút để tinh trùng dễ đi vào tử cung. Thời gian buổi sáng cũng là lúc tinh trùng “khỏe mạnh” nhất.
Về thời điểm quan hệ nên chú trọng giai đoạn rụng trứng (gần chu kì kinh nguyệt) như vậy sẽ dễ thụ thai hơn. Một chu kì kinh nguyệt kéo dài khoảng 28 – 30 ngày. Xác định ngày rụng trứng bằng cách tính thời điểm giữa của chu kì, thông thường rơi vào giữa ngày thứ 11 và 21.
Ngoài ra, về tâm lí cả em và chồng đều nên thoải mái, tránh những áp lực không cần thiết. Chồng em cũng cần tránh rượu, thuốc lá và các chất kích thích, cũng không nên mặc đồ lót quá chật gây ảnh hưởng tới “cậu bé”.
Chúc vợ chồng em sớm thỏa ước nguyện và hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan