Sản Phụ Khoa

nam nay em hoc lop 6 nhung sao dương vật va hai tinh hoàn em nho hon cac ban bac si hay chi ra nguyen nhan va cach dieu tri

Ngo tan nh

(2015/09/21 23:37)

Chào cháu,
Ở điều kiện sinh lý bình thường, khi bé trai mới sinh, có chiều dài dương vật trung bình là: 2,1 - 3,5cm, 2 - 3 tuổi là 4,3cm, lên 10 tuổi là 5,13cm, 11 - 16 tuổi 6 - 11cm và đến năm 18 tuổi thì phát triển hết là 12 - 13cm, khi có những bất thường về kích thước thì gọi là dương vật nhỏ.
Qua thư trình bày của cháu, cháu đã 12 tuổi mà bộ phận sinh dục của cháu vẫn bé để xác định là dương vật nhỏ cháu cần đo chiều dài dương vật của bé lúc trạng thái nghỉ (không cương), kéo nhẹ dương vật và đo từ gốc đến ngọn, loại trừ đám mô mỡ vùng mu để có chiều dài tính từ gốc. Ở trẻ sơ sinh, dương vật dưới 1,9 cm thì coi là dương vật nhỏ hay bé đã 12 tuổi mà kích thước nhỏ hơn 6cm. Dương vật nhỏ xảy ra khi có vấn đề hormone ở một thời điểm nào đó sau tuần lễ thứ 14 của thai kỳ. Người nhà cháu cần đưa cháu đến bệnh viện nhi đồng hay khoa nhi bệnh viện tỉnh để được kiểm tra nồng độ hormone, thử nghiệm dùng testosterone, nếu dương vật phát triển thì có nhiều triển vọng, khi dậy thì trẻ sẽ có phát triển về kích thước và chức năng dương vật bình thường; nếu dương vật không đáp ứng với kích thích testosterone thì có khó khăn về vấn đề giới.
Những nghiên cứu gần đây về những trường hợp dương vật nhỏ đã cho thấy rằng, cho dù dương vật nhỏ, hầu hết những bé trai được nuôi dạy như con trai cuối cùng vẫn trở thành nam giới thực thụ, nghĩa là có xu hướng tình dục khác giới, tiểu đứng, có bản sắc nam rõ rệt, chức năng cương dương bình thường và có ham muốn tình dục.
Chúc cháu thành công trong cuộc sống!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan