Da Liễu

các bác sĩ giúp cháu với ạ. năm nay cháu 21 tuổi. da mặt cháu là da nhờn, bị mụn cháu có uống thuốc trị mụn ở da liễu. cháu có uống 2 đợt và giờ cháu đã thôi sử dụng hơn 6 tháng rồi và sau đợt gần nhất cháu có dùng loại thuốc bôi( giễ cây+ rươu) cháu bôi da mặt.Tháng đầu cháu ở quê bôi k sao, sau khi cháu lên Hà nội bôi thì cháu pát hiện da cháu bị khô, cháu thôi không dùng nữa. Và dần dần da cháu từ da nhờn chuyển thành da khô. Cháu cảm thấy nội tiết da cháu bị thay đổi hoàn toàn. Ban đầu thì mặt cháu có bị dị ứng đỏ, ngứa, khô sau đó da đầu cháu bắt đầu bong vảy và k bị nhờn như mọi khi, chân tay , da mặt cháu giờ cũng có tình trạng khô da, cháu có đi khám thì bác sĩ có bảo cháu bị viên da dị ứng cháu có sử dụng thuốc thì cháu mặt cháu đỡ hơn rồi không khô và bong vảy nhiều nữa. nhưng cháu cảm thấy chân, tay cháu da bắt đầu có vài vùng đốm khô co lại và bong vảy, và da đầu cháu cũng bong vảy nhiều . cháu cảm thấy rất lo lắng. Bác sĩ tư vấn giúp cháu với. Cháu cảm ơn bác sĩ !!!!

Nguyễn Thị Hiền

(2015/09/18 06:16)

Chào cháu,
Cháu đã làm một việc hết sức sai lầm, đó là dùng rượu ngâm để bôi lên mặt. Rượu có chứa cồn, không tốt cho da, đặc biệt là vùng da mặt, vì đây là vùng da rất nhạy cảm, lại thường phải chịu những tác động từ bên ngoài cũng như nội tiết tố bên trong cơ thể. Rượu thuốc nếu có dùng thì cũng phải dùng theo chỉ định của bác sĩ, với những thành phần đã được chứng minh công dụng.
Sau khi bôi rượu thuốc, da mặt cháu có hiện tượng kích ứng, khô da, bong vảy, đó là do tác động của rượu. Cháu cứ tiếp tục dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ.
Còn cháu nói chân tay cháu bị khô thì không phải là do rượu thuốc cháu bôi lên da mặt. Có thể cảm giác khô da này là do cháu nghĩ, cháu bị ám ảnh bởi vùng da mặt bị khô, khi để ý đến tay chân thì có cảm giác nó bị khô và bong vảy (nhưng có thể đơn giản chỉ là da chết), hoặc dạo gần đây cháu có tiếp xúc với những chất kích ứng (hóa chất, xà phòng, nước bẩn...) cũng có thể gây khô da, việc cháu bôi rượu lên da mặt bằng tay cũng có thể là một nguyên nhân gây khô da ở tay. Tuy nhiên, nếu những triệu chứng trên chân, tay, da đầu của cháu rõ ràng, vảy bong nhiều, ngày càng nặng hơn, thì cháu nên đi khám, vì khi đó có thể là bệnh vảy nến hoặc các bệnh da có vảy khác.
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan