Nội Tiết

Em 42 tuổi, vừa đi siêu âm tuyến giáp tại viện qy 108. Kết quả bị nhân thùy trái tuyến giáp kích thước 7x10mm. Chọc hút tế bào bằng kim nhỏ dàn tiêu bản thấy vi tjeer chất keo(++); biểu mô bất thường (-). Bs cho uống thuốc tamidan trong 3 tháng. Beemjj của em có nguy hiểm không, có cần thiết phải mổ không. Két quả thử máu tsh là 2;32; ft4 là 17,3

Trần kim oanh

(2015/09/18 03:21)

Chào bạn,
Bạn không nên quá lo lắng, kết quả xét nghiệm cho thấy bạn bị bướu giáp đơn nhân, đã chọc hút tế bào xét nghiệm nhưng không thấy dấu hiệu bất thường. Hiện tại bạn đang bị bướu đơn nhân tuyến giáp trong hội chứng suy giáp. Bạn có thấy trong người mệt mỏi, hay quên, khó tập trung, tóc dễ rụng, kinh nguyệt thất thường, dễ mất sức, bướu to lên có thể kèm theo cảm giác vướng, khó nuốt tại vùng cổ...Đây là các dấu hiệu có thể gặp phải của bệnh tuyến giáp. Trong điều trị các bệnh tuyến giáp, chỉ định ban đầu là điều trị nội khoa, bổ sung các hormon tuyến giáp bằng thuốc để hạn chế các triệu chứng do suy giáp gây ra. Việc phải mổ hay không còn tùy thuộc vào kết quả điều trị. Thông thường các bướu tuyến giáp đa phần lành tính, nếu chưa thấy các dấu hiệu bất thường của bướu, chưa có biến chứng chèn ép, đáp ứng tích cực với điều trị nội khoa thì bệnh nhân sẽ được điều trị nội khoa có thể duy trì và tăng cường được sức khỏe.
Thuốc bạn đang dùng là thuốc bổ sung levothyroxin một chất tương tự hormon tuyến giáp có vai trog bổ sung các phần thừa do tuyến giáp suy yếu. Bên cạnh đó, để tăng cường hiệu quả điều trị bạn nên sử dụng kết hợp sản phẩm hỗ trợ như ÍCh Giáp Vương, thành phần bao gồm các thảo dược quý có tác dụng trong hỗ trợ điều trị và tăng cường sức khỏe cho tuyến giáp. Thành phần trong sản phẩm giúp làm mềm, giảm viêm sưng của tuyến giáp, Tác động vào nguyên nhân gây bênh tuyến giáp đó là ổn định hệ miễn dịch, điều hòa hoạt động tuyến. Thành phần thảo dược, ít tác dụng phụ và bạn có thể sử dụng cùng các thuốc điều trị.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan