Da Liễu

chào bác sỹ,bác sỹ cho cháu hỏi 2 bên bẹn đùi c có xuất hiện những vết thâm chạy dọc,trước đây c chỉ bị 1 bên và nó chỉ là 1 vệt ngắn và h đây bị cả 2 bên và càng ngày nó càng lan rộng ra.Cháu vẫn chưa đi khám ở đâu .Xin bác sỹ giải đáp hộ cháu và cho cháu lời khuyên.cháu cảm ơn bác sỹ.

dung

(2015/09/17 04:12)

Chào cháu,
Theo như cháu miêu tả thì có thể cháu bị rạn da. Rạn da thường được nhắc đến khi phụ nữ có bầu, nhưng rạn da cũng rất hay gặp ở tuổi thanh niên đang phát triển, do sự phát triển quá tranh của cơ thể trong thời gian ngắn, cân nặng tăng nhanh, hoặc ở những người tập luyện thể hình, cơ bắp do sự phát triển của cơ bắp khi tập luyện.
\nnếu cháu thấy biểu hiện của cháu giống trong hình, thì cháu đang bị rạn da nhé! Rạn da không ảnh hưởng đến sức khỏe mà chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, nếu cháu thấy tự ti về những vết rạn, cháu có thể tham khảo sử dụng kem chống nhăn, rạn da Babolica. Kem ngừa nhăn Babolica giúp làn da trở nên mềm mai, làm mờ và xóa nếp nhăn do lão hóa, cải thiện tình trạng rạn da một cách an toàn. Cháu cần lưu ý nếu cháu đang tăng cân nhanh, thì nên điều chỉnh chế độ ăn để tăng cân từ từ, nếu đang tập luyện thể hình thì chú ý tăng dần cường độ tập chứ không tập luyện quá nhanh và gắng sức.
Những vết thâm cũng có thể là dấu hiệu của vết bầm do tụ máu, xuất huyết, cháu nên chú ý nếu những vết đó có gì bất thường, hoặc có triệu chứng bất thường khác trên cơ thể thì cháu hãy đi khám để được chẩn đoán và điều trị nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
toi bị vẩy nển phải làm sao

Lê ngoc nag

(2015/12/02 19:06)