Tai Mũi Họng

chào bác sỹ: Xin hỏi bác sỹ, tôi năm nay 49 tuổi thương hay bị nóng rang cổ họng xuống tới ngực, khi đi khám nọi soi họng phát hiện bị viện họng hạt. sau khi uông thuốc viên họng tôi bị ngứa ở đầu và bàn tay , bàn chân. nếu không uống thuốc tôi vẫn bị ngứa và nhận màn day ở bàn tay, nếu uống thuốc dự ứng thì không bị ngứa và mằn day sẽ lạnh đi. sau khoảng 3 đến 4 ngày lại thấy ngứ trở lại. xin hỏi bắc sỹ đó là bệnh gì, cách điều trị

hữu hạnh

(2015/09/14 17:44)

Chào bạn,
Như bạn trao đổi thì bạn bị viêm họng hạt và dị ứng cơ địa.
Đối với viêm họng hạt đây là một trong những loại viêm họng mạn tính, việc điều trị cần phối hợp nhiều phương pháp và điều trị lâu dài.
Người bệnh cần xem xét mình có đang mắc những vấn đề làm tổn thương họng không: Như hút thuốc lá, uống rượu, trào ngược dạ dày thực quản, tính chất công việc tiếp xúc với môi trường nhiều khói bụi hoặc lạnh thường xuyên, sức đề kháng yếu. nếu có bạn cần phải thay đổi và cải thiện.
Vấn đề tiếp theo là làm thế nào để giảm triệu chứng và phục hồi tổn thương:
- Vệ sinh mũi họng sạch mỗi ngày bằng cách súc họng bằng nước muối pha loãng
- Áp dụng các bài thuốc dân gian từ thảo dược như uống nước ấm pha 1 ít nghệ, mật ong, chanh giúp kháng khuẩn, tiêu đàm
- Dùng thuốc: Đối với tình trạng mạn thì nên dùng đông y có nhiều ưu thế hơn vì có thể dùng lâu dài, giúp phục hồi tổn thương một cách lâu dài và hiệu quả hơn, bạn nên dùng Tiêu Khiết Thanh sẽ phù hợp với tình trạng viêm họng mạn
Để ngăn chặn tái phát người bệnh cần có sức khỏe tốt, sức đề kháng cao, bạn cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lí.
Bạn phối hợp các vấn đề tôi nói ở trên trong vòng từ 3 tháng trở lên bạn sẽ cảm thấy sức khỏe mũi họng bạn cải thiện rõ rệt, ngoài ra sức khỏe toàn trạng cũng được nâng cao.
Đối với trường hợp bạn bị dị ứng, bạn cần hạn chế những thực phẩm hay thuốc có phản ứng với bản thân bạn, nêu đã bị kéo dài bạn có thể dùng Phụ Bì khang bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Viêm tai giữa mạn có chữa khỏi hoàn toàn được không ạ

Đặng Minh Tuấn

(2016/03/25 05:10)

Tai Mũi Họng
Em bi ngua mui va hat hoi co tuot nao dieu tri hieu qua khong

Ngiyenthanhtring

(2016/06/25 07:40)