Nội Tiết

Chào bác sỹ, em là Ni sinh năm 1993. Cách đây gần 2 năm e cos di khám và điều trị bệnh bướu giáp đa nhân lành tính ở bệnh viện ung bướu, nhưng đến tháng 3/2015 bác sỹ ở bênh viện ung bướu cho e ngừng uống thuốc 6 tháng vì điều trị khôN đáp ứng. Đến nay em đi tái khám lại bác sĩ bão e ngừng luôn vì bướu ko to ra, 6 tháng sau đi tái khám lại, em có hỏi ngừng thuốc luôn có sao ko bác sỹ thì nhận được câu trả lời là :" có, nhưng để tương lai mới nói với em được chứ giờ ko nói được đâu" . E nghe rất lo lắng nhưng em lại không có chỉ định mổ, bác sỹ ơi em có cần phải mổ ko bác sỹ và bệnh của em có khả năng thành ung thư ko ạ? Xin bác sỹ tư vấn giúp em và nếu em cần mổ thì mỗ ở đâu là tốt nhất và chi phí bao nhiêu, em cám ơn bác sỹ ạ!

Trần Thị Tiểu Ni

(2015/09/11 15:51)

Chào bạn,
Bạn được chẩn đoán là bướu giáp đa nhân lành tính, không rõ kết quả xét nghiệm nồng độ hormon tuyến giáp của bạn như thế nào, tình trạng bướu xuất hiện kích thước có nhìn rõ không? Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lo lắng, Đa phần các bướu tuyến giáp là lành tính. Điều tị nội khoa với mục đích điều hòa nội tiết giúp làm nhỏ kích thước bướu, tuy nhiên nếu không đáp ứng điều trị nội khoa thì cần theo dõi tiến triển của bướu. Bướu tuyến giáp không phải lúc nào cũng phẫu thuật. Phẫu thuật chỉ được chỉ định như là một biện pháp cứu cánh cuối cùng để khắc phục tình trạng sức khỏe của bạn. Do đó, nếu bướu tiếp tục phát triển, gây nhiều biến chứng trên các hệ cơ quan, hay gây chèn ép tại các cơ quan lúc này việc chỉ định phẫu thuật sẽ được đưa ra. Bệnh tuyến giáp là một bệnh nội tiết có liên quan đến hệ miễn dịch của cơ thể. Do đó, bạn nên tăng cường dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng, bổ sung các vitamin và khoáng chất, nghỉ ngơi, làm việc có kế hoạch để ổn định nội tiết, sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh.
Bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ, tăng cường cho tuyến giáp như sản phẩm Ích Giáp Vương. Đây là sản phẩm thảo dược đang có mặt trên thị trường có thành phần chính là hải tảo giúp điều hòa hệ miễn dịch, bổ sung các vi lượng cần thiết cho cơ thể cũng như hoạt động tuyến giáp, đồng thời có tác dụng nhuyễn kiên làm mềm u cục vùng cổ. Thành phần thảo dược khác có tác dụng chống viêm sưng tại ướu, giúp cải thiện tình trạng đau sưng, nghẹt thở vùng cổ. Sản phẩm hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp.
Chúc bạn sức khỏe!
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Nội Tiết
cho tôi hỏi những loại hải sản nào giảu i ốt

nguyễn thị định

(2015/12/12 03:12)