Bệnh Khác

Chào bác sĩ ! Bác sĩ cho em hỏi chút ạ? Sáng nay dậy em bị đau dưới 2 bên hàm và nổi 2 hạch, hôm qua em ngồi giặt mất 3 tiếng bằng tay.liệu có phải em bị đau do vận động quá sức? Hay em bị quai bị ạ? E là nữ 25 tuổi? (Có khi nào đó là dấu hiệu của có thai ko ạ? Em bị chậm kinh mấy hôm nay rồi ạ,ngực e hơi cương cứng.) e xin chân thành cảm ơn bác sĩ đã giành thời gian cho em.

Phạm thị lan

(2015/09/07 20:29)

Chào bạn!
Hạch có ở nhiều nơi trên cơ thể , bình thường không sờ thấy nhưng khi có viêm nhiễm đặc biệt là các vùng lân cận nơi xuất hiện hạch, sẽ sờ thấy hạch. Hạch bạch huyết, còn được gọi là các tuyến, đóng vai trò quan trọng trong khả năng của cơ thể chống lại virus, vi khuẩn và các nguyên nhân khác của bệnh tật. Hạch xuất hiện khi có viêm nhiễm, đau ở bộ phận nào đó trên cơ thể. Sau khi khỏi viêm nhiêm hay khỏi đau hạch cũng mất đi. Hạch cũng có thể xuất hiện khi bị quai bị kèm thêm các triệu chứng như sốt, nuốt nước bọt đau, má sưng đau nhưng không tấy đỏ, da bóng lên, ấn không lún, không hoá mủ, họng hơi đỏ. Hoặc cũng có thể do liên quan đến đau vú lúc gần ngày kinh thì có thể đó là những tuyến vú phụ nó sẽ sưng lên theo tuyến vú khi vú cương đau khi gần đến ngày kinh nhưng trường hợp này thường gặp hạch ở nách hơn.
Bạn nên theo dõi thêm và nếu có dấu hiệu bất thường nào thì nên đến các cơ sở y tế để được khám và tìm nguyên nhân gây bệnh.
Chúc sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan