Sản Phụ Khoa

Chao bác sĩ, Em có chu kỳ kinh nguyệt là 28 ngày, ngày 25/7 em có ngày kinh đầu tiên, đến ngày 1/8 em có quan hệ không dùng biện pháp an toàn với bạn trai, đến tối ngày 2/8 em mới dùng thuốc tránh thai khẩn cấp loại 2 viên, ngày hôm sau em lại uống trễ viên thứ 2 3 tiếng so với quy định là 12 tiếng kể từ khi uống viên thứ 1. Ngày 21/8 em ra máu, nhưng dính kèm với dịch nhầy, ngày 22/8 và 23/8 thì ra máu ít , rỉ giọt. 24/8 thi không có dấu hiệu gì, 25 và 26/8 lại ra máu rỉ giọt. Tất cả đều ra vào buổi sáng. Em đang rất lo lắng, không biết có vấn đề gì không, mong bác sĩ tư vấn cho em.

Tien

(2015/08/27 16:31)

Chào bạn,
Triệu chứng của bạn có thể do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp, bạn sẽ có thể mắc phải những tác dụng phụ như: Buồn nôn, nôn, thay đổi kinh nguyệt, nhũn vú, nhức đầu, đau bụng dưới, tiêu chảy, chóng mặt hoặc mệt mỏi. Nguyên nhân của hiện tượng này là do thuốc tránh thai khẩn cấp làm thay đổi dịch nhày của tử cung, tạo nên một hàng rào ngăn cản sự di chuyển của tinh trùng vào tử cung. Quá trình làm tổ của trứng bị ngăn cản do những biến đổi về cấu trúc của nội mạc tử cung, khiến phụ nữ thường bị đau đầu, mệt mỏi và thậm chí là kinh nguyệt thất thường như bạn nói.
Bạn nên theo dõi thêm vài chu kỳ kinh nếu hiện trượng trên vẫn còn thì bạn nên đi khám để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh. Bác sĩ trực tiếp thăm khám cho bạn sẽ tư vấn và điều trị
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan