Sản Phụ Khoa

Chào BS. Tôi năm nay 29 tuổi. Tôi bị sảy thai cách đây gần 3 tháng. Hiện tượng kinh nguyệt đã trở lại bình thường (3 chu kỳ). Tôi đi khám BS nói tôi đã khỏe, âm đạo và tử cung đã bình thường, có thể mang thai lại. Tôi có 1 chút rắc rối là sau sảy thai, trong sinh hoạt vợ chồng tôi thấy âm đạo khó tiết dịch nhờn (khô) mặc dù tôi rất cố gắng và yêu chồng mình. Vậy Bs cho hoỉ tôi phải uống thuốc gì và có phải đi khám không trước khi có thai? Việc này có ảnh hưởng gì đến việc thụ thai không thưa BS? Cảm ơn Bs nhiều

Lê Tươi

(2015/08/25 21:21)

Chào em,
Thực tế, có rất nhiều người phụ nữ rơi vào cảnh khô hạn như em. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến điều đó dù cho hai vợ chồng cố gắng rất nhiều. Với một số người, nguyên nhân là tự nhiên mà vùng kín khô hạn nhưng một số người lại là do tác động từ yếu tố bên ngoài như: sử dụng thuốc, chất tẩy rửa làm cho môi trường âm đạo bị khô, viêm nhiễm…
Trước tiên, để khắc phục vấn đề này, về mặt tâm lí, mỗi khi gần chồng em hãy thả lỏng người ra, đừng cố nghĩ về việc làm sao để thăng hoa hay hòa hợp hơn với chồng. Những áp lực tâm lí đó sẽ khiến cho em tự làm khó mình và càng làm cho vùng kín khó tiết chất nhờn hơn.
Thứ hai, em có thể sử dụng chất bôi trơn để làm cho cuộc “yêu” thêm nhẹ nhàng và dễ dàng hơn. Dùng nó một thời gian như cách để tạo hứng, mang tới cho em nhiều cảm giác khi quan hệ sẽ khiến những lần sau đó em tự hứng khởi và cơ thể tự phản xạ. Hãy kiên trì, thoải mái tâm lí, thời gian sẽ giúp hai em khắc phục được vấn đề.
Ngoài ra, nếu như em đang sử dụng dung dịch rửa hay lại thuốc điều trị bệnh liên quan đến vùng kín, em hãy đến gặp bác sĩ để nghe tư vấn xem các loại thuốc đó, chất tẩy rửa đó có phải là nguyên nhân gây ra khô hạn ở vùng kín hay không và cách khắc phục như thế nào.
Bên cạnh đó em có thể sử dụng sản phẩm spacap để hỗ trợ tăng tiết dịch nhờn em nhé.
Việc khô không ảnh hưởng đến việc mang thai em nhé
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan