Da Liễu

e gap van de ve da.ban tay e cach day hon mot nam vo noi mot mut e tuong la do e bi ngua e ko quan tam den nay lai canh nhieu hon ma ko het có mot lam e di khan o sg ho noi e bi noi mut cox can Phai dot Bo luc do e ko du tien ve ve we lai nhung bay Jo có bieu hien kho chieu ngua lam e e rai no gon mau luon Jo e Phai lam sau day e lo lam có bi Ji ko ah bac si

quach Kim chi

(2015/08/12 22:52)

Chào bạn,
Theo những gì bạn miêu tả và chẩn đoán của bác sĩ thì có thể bạn đang bị mụn cóc. Mụn cóc là những u nhỏ lành tính, bề mặt thường sần sùi, gây ra bởi virus. Mụn cóc có thể mọc ở bất cứ vùng nào trên cơ thể, trong trường hợp bị mụn cóc ở lòng bàn tay thì sẽ ảnh hưởng đến việc tiếp xúc và ảnh hưởng đến công việc hằng ngày. Thông thường để điều trị mụn cóc, bác sĩ sẽ đốt điện hoặc châm thuốc.
Bệnh cũng có thể lây từ người này sang người khác khi tiếp xúc trực tiếp, lây qua việc dùng chung vật dụng với người có mụn cóc như khăn lau, giầy dép, quần áo. Vì vậy bạn cần chú ý không gãi để tránh lây sang vùng da khác, không dùng chung đồ dùng cá nhân, không tiếp xúc vùng da bệnh với da người khác. Nếu để lâu, mụn cóc thường bị to thêm hoặc lây sang chỗ khác, do vậy bạn cần đi khám và chữa bệnh càng sớm càng tốt.
Bạn nên lưu ý lần sau viết câu hỏi bằng tiếng Việt có dấu để các chuyên gia có thể tư vấn một cách chính xác và cũng để những bạn đọc khác tham khảo dễ dàng hơn.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
Lá ổi có trị mụn được không ạ ?

Nhí

(2015/12/31 03:23)