Da Liễu

thưa bác sĩ, cháu năm nay 20 tuổi. cháu bị bong da chân và nứt từ năm cháu học lớp 8 tới nay, ban đầu chỉ là nứt đầu ngón chân vào mua đông thui, dần dần cháu thấy chân cháu thay ra liên tục hết lớp này tới lớp khác cứ hanh khô là bị kèm theo nứt và chảy máu, mùa đông rồi cháu đã bị nứt từ ngón chân tới lòng bàn chân và cả gót chân nữa rồi hạ, hiện thì chân cháu bifh thương không bị bong ra hay nứt nhưng cứ khô hanh là cháu lại bị nứt, chảy máu. cháu bị làm sao vậy bác sĩ. cháu cũng thử nhiều laoij thuốc rồi nhưng không khỏi. cháu rất sợ cảm giác đau đớn mỗi khi nó nứt như vậy, đi lại rất khó khăn, mong nhận được phản hồi từ bác sĩ. cháu cảm ơn!

Đặng Lan Anh

(2015/08/07 21:07)

Chào bạn,
Theo những gì bạn mô tả thì có thể bạn đang bị viêm da cơ địa. bệnh thường diễn biến theo 2 giai đoạn: giai đoạn đầu thường rất ngứa, nhất là về đêm, làm cho người bệnh bị mất ngủ, gãi nhiều có thể làm cho da bị trầy xước, nhiễm trùng. Giai đoạn sau, mãn tính thường biểu hiện với các đám sẩn đỏ, dày sừng, bong vảy, rối loạn sắc tố da. Vị trí phân phối của tổn thương da phụ thuộc vào tuổi của bệnh nhân và mức độ bệnh. Với trường hợp của bạn thì là ở bàn chân. Không biết ở bàn tay của bạn có bị không?
Điều trị trước hết là tìm hiểu nguyên nhân. Bệnh này được cho là do yếu tố di truyền. Yếu tố làm tình trạng bệnh nặng thêm đó là các chất tẩy rửa, hóa chất, nước bẩn. Bạn có thường hay tiếp xúc bàn chân với các yếu tố đó hay không? Nếu có, bạn cần dừng ngay việc tiếp xúc này, vì nó làm nặng thêm tình trạng bệnh.
Bạn có thể dưỡng ẩm da vùng bong tróc bằng kem bôi, sử dụng thuốc mỡ, các loại kem 2-3 lần.ngày để giữ ẩm, nên giữ chân sạch sẽ, không để tiếp xúc với các hóa chất, nước bẩn, sau khi rửa nước, bạn hãy lau khô chân bằng khăn mềm, tránh đọng nước, không gãi, bóc da. Bạn nên đến khám bác sĩ da liễu để được kê thuốc bôi, có thể thuốc giảm ngứa nếu bạn có ngứa.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan