Da Liễu

Xin chao bsi. Hien tai c dang gap can de o da. Da ngua ngay nhu da ran va noi san co bi lan. C di kham bsi chuan doan bi viem da than kinh ca cho thuoc EUSOFTYL cream nhung k tkay do ma van ngua xin bsi tu can giup c xem xo pkai c bi viem da than kinh k va cack ckua ạ

Nguyễn thị vân

(2015/08/11 17:19)

chào cháu,
Vì cháu không nói rõ triệu chứng của cháu nên bác sẽ đưa ra một số triệu chứng cơ bản của bệnh viêm da thần kinh như sau:
Dấu hiệu đầu tiên là ngứa khu trú ở một vùng da, có sẵn yếu tổ chà sát( cổ áo, thắt lư­ng) ở bệnh nhân rối loạn thần kinh, ngứa ban đầu nhẹ và nổi thành cơn sau thành đợt dữ dội nhất là về đêm. Dần dần vùng da ngứa bị gãi nhiều trở thành đỏ sẩn hơi nhăn, hơi cộm, nổi những sẩn dẹt bóng, sau thành một đám, có xu hư­ớng hình bầu dục, đôi khi thành vệt dài có viền không đều, không rõ. ở những đám điển hình có thể phân biệt 3 vùng: vùng ngoài sẫm mầu hơi ráp, da hơi nhăn , hơi cộm, vùng giữa có sẩn nhỏ san sát bên nhau, màu đỏ sẫm, mặt bóng, đôi khi có vảy da, có vết gãi x­ước, vùng trung tâm rộng hơn cả, màu sẫm dầy cộm, hằn da nổi rõ thành vệt chéo nhau, ở giữa các hằn da có sẩn dẹt, bóng.
Nếu cháu thấy có những triệu chứng như trên thì là bệnh viêm da thần kinh nhé! Trong trường hợp này, các thuốc được sử dụng là: thuốc an thần, histamin nếu quá ngứa, điều trị tại chỗ bằng thuốc bôi: mỡ corticoid, dung dịch axit tricloracetic 33%, hắc ín nguyên chất... Nhưng các thuốc này đều cần có chỉ định của bác sĩ. Cháu nên đi khám lại để được khám chính xác và kê đơn và theo dõi nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Read more: http://www.dieutri.vn/bgdalieu/18-8-2013/S4465/Bai-giang-viem-da-than-kinh-Nevrodermite.htm#ixzz3iUnjMUok

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan