Da Liễu

Thưa bác sĩ năm nay cháu 26 tuổi, bị mụn trứng cá trên mặt từ hồi đi học. Do điều kiện công việc bụi bặm + thêm phải thường xuyên cạo râu vì là râu quai nón dẫn đến bị viêm da.da luôn có cảm giác rát. Bác sĩ có thể cho cháu phương ân điều trị hiệu quả và khả năng phục hồi lại da như ban đầu là bao nhiêu %. Cháu ở ngoài bắc,nếu đc bác sĩ có thể giới thiệu 1 trung tâm trị liệu uy tín giúp cháu đc không?

Vũ Tuyên

(2015/08/07 05:53)

Chào bạn,
Da bạn đã bị như vậy cộng thêm công việc bụi bặm lại càng khiến da dễ bị viêm nhiễm hơn. Nếu không thể thay đổi công việc, bạn nên bảo hộ kín khi làm: đeo khẩu trang kín, đội mũ, nón; việc này còn có thể giúp bảo vệ đường hô hấp của bạn nữa. Khi cạo râu bạn cũng cần sử dụng sản phẩm hỗ trợ như bọt hoặc xà phòng cạo râu, để cạo nhẹ nhàng, tránh gây xước và viêm nhiễm hơn. Mụn trứng cá ngoài những nguyên nhân bên ngoài còn có thể có yếu tố nội tiết tố trong cơ thể tác động. Bạn nên đến cơ sở y tế uy tín để các bác sĩ xác định nguyên nhân, từ đó có phương pháp điều trị thích hợp.
Ngoài ra, trên thị trường hiện nay cũng có 1 sản phẩm trị mụn có thành phần thiên nhiên là Azacné, dùng cho các trường hợp mụn trứng cá (đầu đen, đỏ, trắng), các loại mụn da khác (mụn mủ, đinh râu, chốc lở), các vùng da bị thâm, nám, sẹo. bạn có thể dùng thử.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan