Bệnh Nam Khoa

năm nay tôi 85 tuổi, thường lúc ngủ dậy về đêm hay bị chuột rút rất đau, mong bác sĩ khuyên nên sử trí thế nào dùng thuốc gì chữa khỏi ? Ngoài ra tôi hay bị tê buốt 10 đẩu ngón chây và bị lạnh chân, cách chữa ?

Nguyễn văn Chung

(2015/08/03 12:23)

Chào bác,
Chuột rút, hay vọp bẻ, là cảm giác đau gây ra bởi sự co rút, thường là co cơ. Có hai nguyên nhân chính dẫn đến chuột rút. Nguyên nhân thứ nhất là thiếu ôxy đến cơ, nguyên nhân thứ hai là thiếu nước và một số khoáng chất như magiê, kali, canxi, natri.
Ngoài ra, có một vài nguyên nhân khác như ngồi lâu, tư thế của chân không thích hợp lúc nghỉ ngơi, sự giảm độ lõm cần thiết của lòng bàn chân; bệnh tiểu đường, thiếu máu, hạ đường huyết. Đôi khi, một số bệnh liên quan đến thần kinh như bệnh Parkinson, các bệnh về bắp thịt, các rối loạn về thần kinh… cũng gây ra triệu chứng chuột rút.
Bình thường, chuột rút không kéo dài và không gây nguy hiểm. Nhưng nếu chuột rút xảy ra khi đang lái xe, điều khiển máy móc, đang bơi dưới nước… thì có thể gây tai nạn, chết đuối. Nếu thỉnh thoảng bác mới bị chuột rút thì không đáng ngại. Nhưng nếu bác thường xuyên bị chuột rút, hoặc bị chuột rút gây đau đớn, thì cần đi khám bệnh, xét nghiệm để được chẩn đoán và điều trị đúng bệnh gây ra chuột rút.
Chúc bác sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Nam Khoa
Da em bi ngua ở dau duong vat ko biet em bi mac benh zi va dieu tri nhu tge nao

nguyễn ngọc khả

(2016/04/20 01:36)

Bệnh Nam Khoa
Tuổi 16-17 xuất tinh trên 20 lần có gây vô sinh không. Hoàng nam

phạm hoàng nam

(2016/07/23 18:26)

Bệnh Nam Khoa
xin hỏi bị tiếu ra máu là triệu chứng gì?

do anh tai

(2016/02/08 11:45)