Tai Mũi Họng

Chào Bác Sĩ. Em là nam năm nay 21 tuổi, miệng em bị hôi, chất nhầy trên lưỡi khá nặng mùi mặc dù có vệ sinh răng miệng rất kĩ càng. Vì thế em mong Bác Sĩ có thể tư vấn cho em chỗ khám để tìm ra nguyên nhân, cũng như là giá cả ở đó ạ.

Vũ Tính

(2015/07/29 15:53)

Chào bạn,
Bạn bị tình trạng này lâu chưa? thời gian gần đây bạn có mắc bệnh lí gì không, có dùng thuốc không? dưới đây là các lí do dẫn đến hôi miệng bạn xem mình thuộc trường hợp nào:
Thức ăn hay gia vị nặng mùi như hành tỏi có thể tạo mùi hôi tạm thời\n- Mùi phát ra khi đói : những trường hợp bệnh nhân đang theo chế độ ăn kiêng, hạn chế số bữa ăn trong ngày có thể bị hôi miệng dù chải răng rất kỹ. Ăn trái cây và uống nước trái cây có thể được cải thiện được vấn đề này.\n- Vấn đề do răng : sâu răng và viêm nướu nặng có thể làm hơi thở có mùi. Chữa răng sâu, làm sạch răng giảm viêm nướu sẽ cải thiện tình trạng này.\n- Bệnh toàn thân không được phát hiện sớm và điều trị sẽ tạo mùi hôi trong hơi thở:\n· Tiểu đường\n· Suy thận\n· Viêm amydale\n· Bệnh đường hô hấp : hen suyễn, ...\n· Ung thư\nCần khám y khoa và điều trị bệnh toàn thân để cải thiện hơi thở:\n- Vấn đề dạ dày thường ít ảnh hưởng đến mùi hơi thở, trừ trường hợp resgurgitation.\n- Đang dùng thuốc, uống rượu, hút thuốc và những thay đổi hormon củng có thể làm hơi thở có mùi khó chịu.\n- Căng thẳng thần kinh cũng là một yếu tố quan trọng. Khi bạn bị stress, miệng sẽ trở nên khô, số lượng vi khuẩn trên lưỡi tăng sẽ làm hôi miệng. cần chải lưỡi thường xuyên để hạn chế hiện tượng này.
Bạn có thể cải thiện ngoài việc vệ sinh răng miệng sạch, bạn nên ngậm nước hãm từ chanh, bạc hà, đinh hương cũng giúp kháng khuẩn giảm hôi miệng hiệu quả.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan