Cơ Xương Khớp

Kính chào bác sĩ! Em là nữ, năm nay em 18 tuổi, cao 1m50 và nặng 55kg. Em rất hay vận động chứ không chậm chạp như một số người bị thừa cân khác. Mỗi khi trời trở lạnh khớp gối của em rất nhức. Em bị đã 2 năm nay rồi ạ. Năm em 14 tuổi bị u nang buồng trứng và bị bướu ở ngực nhưng không mổ, chỉ chích thuốc để tiu, liệu có vì tiền sử bệnh của em nên em mới nhức gối? Em có đọc một vài báo nói rằng thừa cân củng là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh như vậy. Em có nói người lớn nhưng người lớn lại bảo em con nít sao mà bị như vậy được. Cho em hỏi bác sĩ là em bị gì, có ảnh hưởng gì không và chữa trị như thế nào ạ? Thật sự là trở trời em rất nhức và không thể làm gì được. Em xin chân thành cảm ơn bác sĩ!

Võ Yên Phương

(2015/07/24 05:47)

chào em,
Em còn quá trẻ, nhưng đã bị u nang buồng trứng. Một ời khuyên dành cho bạn là, bạn thử dùng Ích Giáp Vương cho việc điều trị bệnh bướu cổ, Dùng Nga Phụ Khang chi việc điều trị u nang buồng trứng, đây là những loại thảo dược, có nguồn gốc từ tự nhiên nên không gây tác dụng phụ. Bạn còn trẻ nên áp dụng các biện pháp điều trị tự nhiên, vì quá trình tiêm thuốc trị sẽ tác động lên nội tiết, sẽ khó khăn cho sức khỏe sinh sản của bạn sau này, bạn cứ thử dùng thuốc khoảng từ 3-6 tháng xem có thuyên giảm không, hiện nay bướu cổ và bệnh u nang buồng trứng cũng có rất nhiều phương pháp điều trị, tuy nhiên cũng không khuyến khích áp dụng biện pháp tiêm thuốc.
Thông tin của em nói về những người thừa cân cũng có liên quan đến việc thoái hóa khớp là đúng, trường hợp những người béo phì, khung xương của họ phải chịu 1 áp lực nặng nề từ khối lượng cơ thể đề lên, khiến cho việc di chuyển nặng nề, khiến cho các khớp xương chịu áp lực và dễ gây thoái hóa. Hiện nay những vấn đề thoái hóa xướng khớp ngày càng trẻ hóa, những người trong độ tuổi dậy thì cũng có khả năng bị thoái hóa khớp do lượng chất dinh dưỡng cung cấp không đủ, hoạt động sai tư thế, bạn nên đi khám tại các khoa chuyên về xương khớp để có hướng điều trị kịp thời nhé!
chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan